'CPN'คาดรายได้ปี59โต15%ส่วนปีนี้คาดโต8-10%

'CPN'คาดรายได้ปี59โต15%ส่วนปีนี้คาดโต8-10%

"ซีพีเอ็น" คาด รายได้ครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก หลังเปิดศูนย์การค้าใหม่ 2 แห่ง พร้อมคงเป้ารายได้ทั้งปีโต 8-10% ส่วนปีหน้าคาดโต 15%

นางสาวนภารัตน์ ศรีวรรณวิทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน และผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงิน บัญชีและบริหารความเสี่ยง บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN คาดรายได้ครึ่งปีหลัง 58 จะสูงกว่าครึ่งปีแรกที่มีรายได้ 12,774 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯจะรับรู้รายได้จากศูนย์การค้าที่เปิดใหม่ในช่วงกลางปีที่ผ่านมา คือศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าระยองที่เปิดในเดือน พ.ค. และเปิดศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวสต์เกตในเดือน ส.ค. ซึ่งจะสร้างรายได้ในช่วงครึ่งปีหลัง และคาดว่ากำลังซื้อในช่วงครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวดีกว่าครึ่งปีแรกจากภาครัฐที่พยายามกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งบริษัทจะรอประเมินสถานการณ์ในช่วงสิ้นไตรมาส 3 อีกครั้งหนึ่งว่ากำลังซื้อจะฟื้นตัวดีแค่ไหน ซึ่งอาจจะมีการปรับประมาณการรายได้แต่ ณ ปัจจุบันบริษัทยังคงเป้ารายได้ปีนี้โต 8-10% จากปี 2557 ที่มีรายได้ 24,766 ล้านบาท

สำหรับปีนี้บริษัทมีแผนที่จะเปิดศูนย์การค้าใหม่อีก 1 แห่ง คือ เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสท์ วิลล์ ในวันที่ 27 พ.ย.58 ซึ่งทำให้ในปีนี้บริษัทมีการเปิดศูนย์การค้าใหม่รวม 3 โครงการ และได้ไปซื้อสินทรัพย์ในโครงการเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต ในเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา และศูนย์การค้าปิ่นเกล้าที่ได้ปรับปรุงไปคาดว่าจะกลับมาทยอยเปิดในเดือน ต.ค.นี้

สำหรับแผนการลงทุนปีนี้เป็นไปตามแผนที่วางไว้กว่า 20,000 ล้านบาท ใชในการเปิดโครงการใหม่ 3 แห่ง และการเข้าไปลงทุนซื้อสินทรัพย์โครงการเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต

นางสาวนภารัตน์ กล่าวว่า คาดว่ารายได้ปี 59 จะโต 15% จากปี 2558 เนื่องจากบริษัทฯจะรับรู้รายได้จากการเปิดศูนย์การค้าใหม่ 3 แห่ง และรับรับรู้รายได้จากการเข้าไปซื้อสินทรัพย์ในโครงการเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต ประกอบกับรายได้จากศูนย์การค้าเดิมมีการเติบโตเพิ่มขึ้น