สั่ง'ครูซี8'ชี้แจง ปมตุ๋นเงินเหยื่อครึ่งล้าน

สั่ง'ครูซี8'ชี้แจง ปมตุ๋นเงินเหยื่อครึ่งล้าน

คืบหน้า!ขบวนการครูซี8 อ้างชื่อนายกฯอบจ.โคราช ตุ๋นเหยื่อครึ่งล้าน ผอ.สพป.นม.7สั่งเฉียบ ให้ครูที่ถูกกล่าวหาชี้แจง

จากกรณี ร.ต.(หญิง) ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายก อบจ.นครราชสีมา แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ครูชำนาญการ กลุ่มสาระเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา รายหนึ่ง ของโรงเรียนบ้านหนองกระทุ่ม อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา โรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 2 นครราชสีมา (สพป.นม. 2 ) ฐานกระทำการปลอมแปลงเอกสารราชการและใช้หรืออ้างเอกสารปลอม ซึ่งเป็นหนังสือ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ที่ นม. 51029/5463 ลงวันที่ 29 กันยายน 2557 เรื่องการเรียกตัวผู้สอบแข่งขันได้ เพื่อบรรจุ และแต่งตั้งเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดโรงเรียนมัธยม อบจ. ฯ ตามที่มีครูหญิง 2 ราย สังกัดโรงเรียนเอกชนใน อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา เป็นผู้เสียหาย เข้าร้องทุกข์ว่าถูกหลอกเงินรายละ 2.5 แสนบาทนั้น


ล่าสุด วันที่ 1 กันยายน 2558 ที่ สภ.เมือง นครราชสีมา ร.ต.ท อำนาจ ปล้องงูเหลือม พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เปิดเผยว่า คดีนี้ผู้บังคับบัญชาและประชาชนให้ความสนใจเป็นพิเศษ เนื่องจากผู้ถูกกล่าวหาเป็นข้าราชการระดับ ซี 8 อุปสรรคสำคัญเนื่องจากเป็นพฤติการณ์กระทำผิดต่างกรรมต่างวาระและคาบเกี่ยวหลายพื้นที่ จึงประสานชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 ดำเนินการสืบสวนและขยายผลการสอบสวน ความคืบหน้าอยู่ระหว่างรวบรวมพยาน หลักฐานเพิ่มเติม เพื่อออกหมายเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องและถูกซัดทอดมาสอบสวน ซึ่งต้องรอบคอบและรัดกุม


ด้าน ดร.อดิศร เนาว์นนท์ คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ฐานะ อดีตประธานอนุกรรมการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต7นครราชสีมา (สพป.นม.7) ให้สัมภาษณ์ว่า จากการที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบผู้ร่วมขบวนการกับครูชาญ เป็นเพื่อนครูรุ่นน้อง ที่มีความคุ้นเคย เนื่องจากเป็นคนบ้านเดียวกันและรับราชการเป็นครูผู้สอนโรงเรียนเดียวกัน ที่ อ.ประทาย จ.นครราชสีมา และพนักงานขับรถใน สพป.นม.7 ซึ่งมีพี่ชายเป็นระดับผู้บริหาร จึงทราบความเคลื่อนไหวเรื่องแผนและนโยบายล่วงหน้า ขบวนการจะทำตัวสนิทสนมกับผู้บริหารระดับสูง สร้างความน่าเชื่อถือ ร่วมกระทำผิดทั้งสอบครูธุรการ ฯ ในหลายจังหวัด วิ่งเต้นรับประมูลงานสถานศึกษา ขณะนี้บางรายกำลังถูกดำเนินคดีฐานหลอกหลวงในลักษณะเดียวกัน อยู่ระหว่างรอคำพิพากษา


นายปราโมทย์ แสนกล้า ผอ.สพป.นม.7 กล่าวว่า ได้สั่งการให้ข้าราชการครูที่ถูกกล่าวหาทำรายงานชี้แจง พร้อมให้นิติกร ควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด ยินดีให้ความร่วมมือหากพนักงานสอบสวน ขอข้อมูลเพิ่มเติมหรือเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องไปสอบสวน ขณะนี้เป็นขั้นตอนการกล่าวหา หากพยาน หลักฐาน ปรากฏถึงใครก็ต้องรับกรรมที่ก่อขึ้น