Corporate News (1 ก.ย.58)

Corporate News (1 ก.ย.58)

FSMART ซื้อ, ARROW ถือ, KBANK ซื้อ, NWR ซื้อ

FSMART    ซื้อ    Consensus 16.50 บาท

FSMART : นายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตร 1 ราย เป็นบริษัทที่สนใจลงโฆษณาบนพื้นที่ตู้เติมเงินบุญเติม คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในไตรมาสที่ 4/58 ซึ่งจะส่งผลต่อรายได้โฆษณาให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากพันธมิตรรายนี้เป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ที่มีงบโฆษณาสูงมาก ด้านผลประกอบการปีนี้ บริษัทยังมั่นใจจะเป็นไปตามเป้าหมาย โดยคาดว่ากำไรสุทธิจะทำสติถิสูงสุด หลังจากครึ่งปีแรกบริษัทมีกำไรสุทธิ 124 ล้านบาท จากปีก่อนทั้งปีที่มีกำไรสุทธิ 153.48 ล้านบาท ซึ่งกำไรที่เติบโตมาจากการขยายตู้เติมเงินบุญเติมที่ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 60,000 ตู้จากปัจจุบันมีจำนวนมากกว่า 50,000 ตู้ (ข่าวหุ้น)

ARROW   ถือ    Consensus 14.50 บาท

ARROW : นายธานินทร์ ตันประวัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอร์โรว์ ซินดิแคท จำกัด (มหาชน) เผยว่า ในปีนี้บริษัทมั่นใจจะมีกำไรสุทธิทำสติถิสูงสุดใหม่ ได้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพราะกำไรสุทธิในปีนี้จะดีกว่าปีก่อนที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 148.41 ล้านบาทอย่างแน่นอน โดยในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 118.57 ล้านบาท เติบโตกว่า 82.49% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิที่ 64.97 ล้านบาท ขณะที่ผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะดีใกล้เคียงครึ่งปีแรก แม้ว่าปัจจุบันงานภาครัฐจะยังขาดความชัดเจน แต่บริษัทมีงานในมือรอการรับรู้รายได้อยู่ที่ 240 ล้านบาท คาดว่าจะรอรับรู้ทั้งหมดในปีนี้ (ข่าวหุ้น)

KBANK   ซื้อ   ราคาพื้นฐาน 232 บาท

KBANK : นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เผยว่าแนวโน้มการตั้งสำรองหนี้เสียของธนาคารช่วงไตรมาสที่เหลือของปีนี้ จะไม่มีความจำเป็นที่ต้องตั้งสำรองพิเศษ แม้ว่าหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ในกลุ่มของลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและเล็ก (SME) ปรับตัวเพิ่มขึ้นบ้าง แต่ด้วยสถานการณ์เพิ่มขึ้นของหนี้เสียของ SME ในขณะนี้มีทิศทางนิ่งมากขึ้น จากการเข้าไปบริหารจัดการหนี้เสียอย่างใกล้ชิด (ข่าวหุ้น)

NWR    ซื้อ   Consensus 1.95 บาท

NWR : นายปสันน์ สวัสดิ์บุรี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส แผนกธุรกิจใหม่และวางแผนกลยุทธ์บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) เผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 3/58 จะเติบโตกว่าไตรมาสที่ 2/58 และจะสามารถเติบโตได้มากกว่าไตรมาสที่ 3/57 ได้อย่างแน่นอน เนื่องจากช่วงเดียวกันปีก่อนบริษัทมีผลขาดทุนจำนวน 116 ล้านบาท และเป็นการทยอยส่งมอบงานให้กับลูกค้าได้ตามกำหนด ขณะเดียวกันบริษัทได้ปรับลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือเติบโต 0-5% จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโตได้จำนวน 10-15% จากปีก่อน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากงานโครงการภาครัฐล่าช้ากว่ากำหนด จึงทำให้บริษัทไม่สามารถรับรู้รายไดจากงานโครงการใหม่ อย่างไรก็ดี บริษัทคาดว่าในปีนี้จะได้รับงานใหม่จำนวน 5,000 ล้านบาท จากตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันได้รับงานใหม่แล้วจำนวน 3,460 ล้านบาท ทำให้มีมูลค่างานในมือประมาณ 17,000 ล้านบาท (ข่าวหุ้น)