เรือใบทุบสถิติซิวเดอบรอยน์ ผียันไม่วิกฤตแค่แพ้นัดแรก

เรือใบทุบสถิติซิวเดอบรอยน์ ผียันไม่วิกฤตแค่แพ้นัดแรก

“เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ จัดการทุ่มเงินคว้าตัว เควิน เดอ บรอยน์ เข้ามาเสริมทัพ

ด้วยค่าตัวเป็นสถิติแพงที่สุดของสโมสร ขณะที่ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันไม่วิกฤต เพราะแค่ไร้โชคเท่านั้น และไม่จำเป็นต้องซื้อแข้งใหม่เพิ่ม หลังแพ้ในศึกพรีเมียร์ลีกเป็นนัดแรก หลังพ่ายสวอนซี 1-2

เควิน เดอ บรอยน์ ปีกทีมชาติเบลเยียม ได้ย้ายกลับมาศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกครั้ง หลัง “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี จ่าฝูงลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ได้ประกาศคว้ากองกลางวัย 24 ปีรายนี้มาจาก “หมาป่า” โวล์ฟสบวร์ก ทีมดังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยเรื่องค่าตัวอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าน่าจะมีมูลค่าเป็นสถิติแพงที่สุดของสโมสรสูงถึง 55 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,650 ล้านบาท) และได้เซ็นสัญญาเป็นเวลา 6 ปี

ก่อนหน้านี้ เดอ บรอยน์ เคยอยู่กับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ในระหว่างปี 2012-2014 แต่แจ้งเกิดไม่ได้ จนย้ายไปอยู่กับ โวล์ฟสบวร์ก เมื่อต้นปีที่แล้ว และทำผลงานได้โดดเด่นมาก ด้วยการเป็นจอมจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตูได้มากที่สุดในบุนเดสลีกา รวมทั้งยังมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ โวล์ฟบวร์ก คว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วย “เดเอฟเบ โพคาล” ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร จนได้รับเลือกให้คว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของเยอรมนีฤดูกาล ก่อนจะย้ายมาเป็นแข้งใหม่รายที่ 4 ของ แมนฯ ซิตี ต่อจาก ราฮีม สเตอร์ลิง, ฟาเบียน เดลฟ์ และ นิโคลัส โอตาเมนดี

ขณะที่ ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องพบกับความพ่ายแพ้เป็นนัดแรกฤดูกาลนี้แล้ว หลังบุกไปแพ้ “หงส์ขาว” สวอนซี ที่ลิเบอร์ตี สเตเดี้ยม 1-2 แม้ทีมเยือนจะได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจาก ฆวน มาตา นาที 48 แต่เจ้าบ้านยิงแซงได้ 2 ลูกรวดจาก อังเดร อายิว นาที 61 และ บาฟาติมบี โกมิส นาที 66 ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 5 แข่ง 4 นัด มี 7 แต้ม เท่ากับ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล และ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ส่วน สวอนซี ยังคงไร้พ่าย ขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 4 แข่ง 4 นัด มี 8 แต้ม ตามหลัง “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ ทีมจ่าฝูง 4 แต้ม

หลังจบเกม หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือปีศาจแดง ชมเจ้าบ้านที่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นหลังจากที่โดนยิงประตูขึ้นนำได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการเปลี่ยนตัวให้ คี ซุง ยอง ลงไปคุมแนวรับได้อยู่หมัด ส่วนสาเหตุที่ต้องพบกับความพ่ายแพ้เป็นเพราะไร้โชคในจังหวะลุ้นยิงประตูเท่านั้น พร้อมยืนยันว่า ทีมของเขาไม่ได้พบกับช่วงวิกฤต และไม่จำเป็นต้องซื้อผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาเสริมทัพแต่อย่างใด

ส่วนผลอีกคู่ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ไล่ต้อน “นกขมิ้น” นอริช 3-0 โดยทีมเยือนต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน เนื่องจาก สตีเวน วิทท์เทเกอร์ ถูกใบเหลือง-แดงไล่ออกจากสนามในนาที 31 ก่อนที่เจ้าถิ่นจะได้ประตูจาก กราเซียโน เปลเล นาที 45 และ ดูซาน ทาดิช นาที 65 กับ 68