'เปิดเส้นทางนักสำรวจ'ในสารคดีบันลือโลก

'เปิดเส้นทางนักสำรวจ'ในสารคดีบันลือโลก

ร่วมเปิดแผนที่เดินทางผ่านกาลเวลาไปพร้อมกัน ในสารคดีบันลือโลก ตอน เปิดเส้นทางนักสำรวจ เวลา 15.30 น. ทางช่อง NOW26

จันทร์นี้ (31 ส.ค.) หลังจากที่ NOW26 ได้คัดสรรสารคดีคุณภาพมากมาย มาลงจอเพื่อเอาใจผู้ชมที่ชื่นชอบสารคดี ไม่ว่าจะเป็นสารคดี Life Below Zero : ชีวิตติดลบ ที่นำเสนอเรื่องราวกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่ต้องอาศัยอยู่ท่ามกลางอาการหนาวเหน็บตลอดทั้งปี หรือจะเป็น Spirit of China : เบิกฟ้าแดนมังกร เป็นเรื่องราวความน่าสนใจหลากหลายแง่มุมทั้งด้านเศรษฐกิจ วัฒนธรรม การเมือง ประวัติศาสตร์ ฯลฯ ของประเทศจีน ผู้ชมจะได้เรียนรู้เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พญามังกรแห่งเอเชียผงาดเป็นผู้นำบนเวทีโลกอยู่ในปัจจุบัน

ล่าสุดกับสารคดีคุณภาพจาก BBC สารคดีบันลือโลก The Last Explorers ชุดที่จะพาผู้ชมไปร่วมเปิดแผนที่เดินทางผ่านกาลเวลาไปพร้อมกัน

ประเดิมเรื่องแรกกับ นีล โอลิเวอร์ นักเขียนและนักโบราณคดี ที่จะอาสาพาผู้ชมตามรอยของอดีต 4 นักสำรวจชาวสก๊อต ผู้แผ้วถางทางให้กับโลกสมัยใหม่ครบทั้ง 4 ทวีป นั่นคือ แอฟริกา, อเมริกาเหนือ, แอนตาร์กติก และญี่ปุ่น ด้วยการอาศัยบันทึกส่วนตัว ภาพถ่าย และจดหมายของนักบุกเบิกเหล่านี้ ที่ส่งต่อแนวความคิดเพื่อจุดประกายให้โลกเปลี่ยนแปลงไปจากที่เคยเป็น

ซึ่งผู้ชมจะได้เห็นว่ายุคทองนักสำรวจ ที่ว่ากันว่าปัจจุบันเส้นทางต่างๆ สามารถเชื่อมโลกใบนี้ไว้ได้ทั้งใบนั้นเป็นอย่างไร

ติดตามรับชมและร่วมค้นหานิยามของยุคทองนักสำรวจไปพร้อมกันตลอด 4 ตอน ได้ทุกวันจันทร์-พุธ เวลา 15.30-16.30 น. ใน สารคดีบันลือโลก : The Last Explorers ตอน เปิดเส้นทางนักสำรวจ เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคมนี้ ทางช่อง NOW26 หรือรับชมออนไลน์ได้ทาง www.now26.tv