Corporate News (31 ส.ค.58)

Corporate News (31 ส.ค.58)

BH ถือ, KTB ซื้อ

BH   ถือ   ราคาพื้นฐาน 210 บาท

BH : แผนการขยายโรงพยาบาลจะสนับสนุนการเติบโตของยอดขายและกำไรสุทธิต่อเนื่องไปยังหลายปีข้างหน้า ซึ่งจะทำให้ BH สามารถมีกำลังการให้บริการเพียงพอในช่วง 5 ปีข้างหน้า อย่างไรก็ดี ข่าวดีนี้ได้สะท้อนไปยังราคาหุ้นแล้ว ราคาหุ้นที่ปรับตัวลงล่าสุดหมายถึงความเสี่ยงขาลงที่จำกัด ปรับคำแนะนำขึ้นเป็น ถือ ราคาพื้นฐาน 210 บาท ราคาเหมาะสมที่ควรเข้าซื้อคือ 190 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

KTB   ซื้อ  ราคาพื้นฐาน 21.50 บาท

KTB : นายธัญญพงศ์ ธรรมวรานุคุปต์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจรายย่อยและเครือข่าย ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เผยว่า ธนาคารตั้งเป้าหมายรายได้ค่าธรรมเนียมปีนี้โต 15% ขณะที่ 6 เดือนแรกของปีนี้ธนาคารมีรายได้ค่าธรรมเนียมใกล้เคียงเป้าหมายทั้งปีที่ 15% และเติบโตเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่เติบโตเพียง 6-7% เท่านั้น การเติบโตของรายได้ดังกล่าวมาจากการที่ธนาคารเน้นออกผลิตภัณฑ์และบริหารให้มีความหลากหลายมากขึ้น ส่วนช่วงครึ่งปีหลังธนาคารมุ่งสร้างรายได้ค่าธรรมเนียมจากการเข้าไปเป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับลูกค้า โดยการวางแผนด้านการเงินสำหรับลูกค้าเงินฝากขนาดใหญ่ (ข่าวหุ้น)

TMI : นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ บริษัทธีระมงคล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แนวโน้มในช่วงครึ่งปีหลังน่าจะดี เนื่องจากปกติในไตรมาสที่ 4/58 จะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ประกอบกับบริษัทได้มาเน้นการส่งออกมากขึ้น ซึ่งขณะนี้มีสัดส่วนการส่งออกประมาณ 12-13% สิ้นปีน่าจะมีสัดส่วนประมาณ 15% และตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนการส่งออกเป็น 20% ในปีหน้า (ปี 2559) ด้านภาพรวมในปีนี้บริษัทตั้งเป้ามีรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรกมีการเติบโตถึง 30% แล้ว และน่าจะทำให้ทั้งปีมีการดำเนินงานพลิกกลับมาเป็นบวกได้จากปีก่อนที่ติดลบ (ข่าวหุ้น)

PCA : นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการผู้อำนวนการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทแพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) เผยถึงทิศทางธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก โดยสาเหตุหลักมาจากมูลค่างานในมือ ซึ่งปัจจุบันมีกว่า 400 ล้านบาท และบริษัทมีโอกาสเพิ่งมูลค่างานในมือ ภายหลังการเปิดประมูลโครงข่าย 4G ของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในช่วงเดือน พ.ย. 2558 ขณะเดียวกันยังมีงานภาครัฐและงานราชการที่ต้องเร่งเปิดประมูลก่อนปิดปีงบประมาณ ทั้งนี้บริษัทมั่นใจว่ารายได้ทั้งปีนี้จะเติบโตประมาณ 15-20% จากปีก่อน (ข่าวหุ้น)