นายกฯนั่งหัวโต๊ะ ประชุมคกก.นโยบายรัฐวิสาหกิจ

นายกฯนั่งหัวโต๊ะ ประชุมคกก.นโยบายรัฐวิสาหกิจ

"พล.อ.ประยุทธ์" ยกฯ นั่งหัวโต๊ะ ประชุม คกก.นโยบายรัฐวิสาหกิจ ต้อนรับทีม ศก.ชุดใหม่ ขอทำงานไว้เนื้อเชื่อใจกัน

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ธีระชัย นาควานิช ผช.ผบ.ทบ.ว่าที่ผบ.ทบ.เดินทางเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขอบคุณที่ได้รับความไว้วางใจในการตั้งเป็นผบ.ทบ.และรับมอบนโยบายจากนายกฯ โดยใช้เวลาหารือกันประมาณ 30 นาที  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เปลี่ยนรถนั่งจากรถเบนซ์ส่วนตัว ทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้เป็นประจำตั้งแต่เข้ารับตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี มาเป็นรถตู้โฟล์คสีดำกันกระสุน ทะเบียน ฮภ 2923 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และเป็นรถที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้ระหว่างดำรงตำแหน่ง  

โดยเวลา 9.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ครั้งที่ 7 /2558 ซึ่งเป็นการประชุม ครั้งแรก หลังปรับ ครม. ใหม่ โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวเริ่มการประชุม และกล่าวต้อนรับทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ ว่า จะต้องมาร่วมมือกันแก้ปัญหา โดยหลักการทำงานต้องอยู่บนพื้นฐานความไว้เนื้อเชื่อใจกัน ซึ่งที่ผ่านมา ได้แก้ปัญหาได้ในระดับหนึ่ง ดังนั้นจากนี้ไปต้องสร้างความรับรู้ในระดับล่างให้มีความเข้าใจ และต้องมีความชัดเจนในการทำงานให้เป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ พร้อมขอความร่วมมือข้าราชการ ที่จะต้องบริหารงานร่วมรัฐบาล