'จักรทิพย์'สั่งทีมสืบลงพื้นที่5จุด ควานหาตัวแก๊งบึ้ม

'จักรทิพย์'สั่งทีมสืบลงพื้นที่5จุด ควานหาตัวแก๊งบึ้ม

ว่าที่ ผบ.ตร. สั่งทีมสืบลงพื้นที่5จุด ควานหาตัวแก๊งบึ้ม ชี้เป็นคดีระดับโลก

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าคดีจับกุมชายชาวต่างชาติเกี่ยวข้องกับระเบิดว่า ทางเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจได้ทำการสอบปากคำผู้ต้องสงสัยเพื่อขยายผลตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ซึ่งไม่มีปัญหาเรื่องภาษา เพราะตำรวจมีหน่วยงานที่แปลภาษาไว้อยู่แล้ว ส่วนการสืบสวนขยายผลต่อเนื่องในขบวนการนี้ ยืนยันว่า มีมากกว่านี้อีกหลายคน และเชื่อมโยงเหตุระเบิดที่ท่าเรือสาทรอย่างแน่นอน ตอนนี้ได้ส่งชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่อีก 4 - 5 จุด เพื่อสอบขยายผลหาตัวผู้ร่วมขบวนการอยู่ในขณะนี้ แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าจุดใดบ้าง


นอกจากนี้ กรณีที่มีสื่อบางฉบับถามว่าการจับกุมครั้งนี้เป็นการจับแพะหรือไม่นั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวยืนยันว่า คดีนี้เป็นคดีระดับโลก ไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ และต้องให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอย่างเหนื่อยยาก ไม่ใช่มาตั้งคำถามเช่นนี้ ส่วนประเด็นที่ว่า ได้มีการให้ข่าวว่าอาจมีระเบิดพลีชีพในประเทศไทยเกิดขึ้นนั้น ก็มีความคลาดเคลื่อน ยันยืนว่าไม่เคยให้ข่าวเช่นนั้นแน่นอน และไม่มีกระแสข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นในประเทศไทย จึงขอความร่วมมือให้คนไทยช่วยกันเป็นหูเป็นตาในเรื่องลักษณะเช่นนี้ด้วย


“ส่วนภาพที่เผยแพร่ในสื่อออนไลน์ว่า พบเสื้อกั๊กสำหรับบรรจุระเบิดอยู่ภายในห้องพักของชายชาวต่างชาติที่เกี่ยวข้องกับเหตุวางระเบิดแยกราชประสงค์นั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง ภาพดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดในครั้งนี้ และไม่ได้มาจากทางราชการ ขอให้ผู้ที่นำภาพนั้นมาเผยแพร่ ขอให้หยุดการกระทำเพราะอาจทำให้เกิดความวิตกกังวลให้กับสังคมได้ ซึ่งอาจจะเป็นความผิด ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ” รอง ผบ.ตร.กล่าว