'เพื่อไทย' แนะแจ้งข้อดี-เสีย ร่างรธน.

'เพื่อไทย' แนะแจ้งข้อดี-เสีย ร่างรธน.

พรรคเพื่อไทย แนะแจ้งข้อดี-เสีย ของร่างรธน. ให้ปชช.รับรู้รอบด้าน ก่อนประชามติ

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง การลงมติร่างรัฐธรรมนูญของสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.)ในวันที่ 6 ก.ย.นี้ว่า ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น ประชาชนมองข้ามช็อตไปถึงขั้นตอนการทำประชามติกันแล้ว น่าเสียดายที่ความกลัวทำให้เสื่อม คสช. เลยจำกัดสิทธิ์การวิพากษ์วิจารณ์ไว้เฉพาะเครือข่ายแม่น้ำ 5 สาย ประชาชนถูกกันออกมานอกวง

ทั้งที่ไม่มีอะไรที่ผู้มีอำนาจต้องกลัว รัฐธรรมนูญจะผ่าน จะถูกคว่ำ โดย สปช.หรือ ประชาชน คสช.ก็อยู่ในอำนาจต่อไป ซึ่งอย่าผูกขาดความรับผิดชอบต่อประเทศไว้เฉพาะพวกพ้องตัวเอง ครูบาอาจารย์ นักวิชาการ ถึงขั้นต้องปิดห้องแอบคุยกันเรื่องรัฐธรรมนูญ ที่เป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ เป็นหลักในการปกครองประเทศ จึงน่าคิดว่า ทำไมผู้มีอำนาจถึงกลัวประชาชนจะได้รับรู้เนื้อหาในรัฐธรรมนูญมีจุดดี จุดเสียอย่างไร หรือ มันเสียมากกว่า จนหาดีลำบาก

อย่าไปปิดหูปิดตาประชาชน อะไรที่มุบมิบซ่อนเร้น ลับลวงหลอก ชาวบ้านยิ่งอยากรู้ ไม่มีอะไรดีไปกว่า การเปิดเผยให้โปร่งใส ตรงไปตรงมา ให้ประชาชนได้ข้อมูลรอบด้านและเท่าเทียมก่อนออกเสียงประชามติ เฉพาะเรื่อง คณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการปฏิรูปและความปรองดองแห่งชาติ (คปป.) ที่เป็น โปลิตบูโร ซูเปอร์รัฐซ้อนรัฐ เรื่องเดียว ชาวบ้านเขาก็นึกออกว่า พวกท่านกำลังคิดอะไรกันอยู่