จับยาบ้า1.4ล้านเม็ด มูลค่า980ล้าน

จับยาบ้า1.4ล้านเม็ด มูลค่า980ล้าน

เชียงรายจับยาบ้าเครือข่ายพ.ท.ยี่เซ กว่า1.4 ล้านเม็ด มูลค่า 980 ล้าน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 30 ส.ค.58 ที่ลานภักดีภูมิ กองบังคับกรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบช.ภ.5 พร้อมกับเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังผาเมือง เจ้หน้าาที่ ป.ป.ส.ภาค 5 เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.ปพ.บก.สส.ภ.6 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.เชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวณชายแดน ตชด.31 และตชด.32 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาบ้าจำนวน 1,400,000 เม็ด หลังจากที่เจ้าหน้าที่ กก.ปพ.บก.สส.ภ.6ได้ทำการติดตามขบวนการค้ายาเสพติดจาก จ. จ.พิษณุโลก เข้ามาในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ขนสามารถตรวจยึดยาบ้าได้ จำนวนดังกล่าว ซึ่งผู้ต้องหาสามารถหลบหนีไปได้

พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ เปิดเผยว่าการจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค6และภาค5ร่วมกับทหารกองกำลังผาเมืองและปปส.ภาค5 ร่วม กันตรวจยึดยาบ้า จำนวน 1,400,000 เม็ด เหตุเกิดในสถานบริการน้ำมันแห่งตั้งอยู่ริมถนนพหลโยธินสายแม่สาย – เชียงรายตั้งอยู่ในตัวอำเภอ ซึ่งการตรวจยึดในครั้งนี้มีขึ้นภายหลังเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวสืบทราบว่ามี ขบวนการค้ายาเสพติดที่เครือข่ายอยู่ชายแดนอำเภอแม่สายจะมีการลำเลียงยาบ้า จำนวนมากจากชายแดน อ.แม่สายไปส่งให้กับเครือข่ายยาเสพติดใน จ.พิษณุโลก จึงประสานเข้าลงพื้นที่อำเภอแม่สายเพื่อสกัดกั้นการลำเลียง

จนสามารถสืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดนัดส่งมอบยาเสพติดกันในปั๊มน้ำมันดังกล่าว จึงนำกำลังไปเพื่อจับจับและเมื่อไปถึงพบยาบ้าทั้งหมดบรรจุอยู่ในกระเป๋าวาง ใกล้รถกระบะคันหนึ่งเจ้าหน้าที่จึงยึดมาตรวจสอบและจากการตรวจสอบกล้องวงจร ปิดของปั๊มน้ำมันสายพบชายคนที่นำกระเป๋ายาบ้ามาวางขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวม พยานหลักฐานขอศาลจังหวัดเชียงรายอนุมัติหมายจับ

ส่วนยาบ้าที่ยึดมาได้จากการตรวจสอบพบว่าเป็นยาบ้ารุ่นใหม่มีตราแอ็ปเปิ้ล และY 1 Y2 เจ้าหน้าที่ระบุยาบ้าทั้งหมดเป็นของเครือข่ายพันโทยี่เซจากกลุ่มว้าเหนือและว้าใต้ ส่วนยาบ้าที่ยึดได้ในครั้งนี้หากนำไปยังปลายทางได้สำเร็จจะมีมูลค่า 980 ล้านบาท

“การจับกุมในครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือประสานข้อมูลระหว่าง ตำรวจหลายจังหวัดรวมทั้งเจ้าหน้าที่ทหารที่อยู่ตามแนวชายแดน ให้ข่าวความเคลื่อนใหวของกลุ่มค้ายา ทำให้ยาบ้าไม่สามารถหลุดเข้าไปในประเทศชั้นในได้ ซึ่งยาบ้าจำนวนดังกล่าวมีมูลค่ากว่า 3 ร้อยล้านบาท หากหลุดลงไปถึงภาคใต้จะมีมูลค่าเกือบ 4 ร้อนล้านบาทเลยทีเดียว ต่อจากนี้จะเพิ่มความร่วมมือระหว่างตำรวจทั่วประเทศให้มากขึ้นในการ ขยายผลการจับกุม ประสานงานกันเพื่อตั้งกำแพงการสกัดกั้นยาเสพติดอย่างหนาแน่นมากกว่านี้”พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ กล่าว