ชาวบ้านเผยหนุ่มตุรกีร่วมแก๊งบึ้ม เช่าหอพักที่ถูกบุกค้น

ชาวบ้านเผยหนุ่มตุรกีร่วมแก๊งบึ้ม เช่าหอพักที่ถูกบุกค้น

ตร.-ทหารเข้าค้นอพาร์ทเม้นท์ย่านมีนบุรี ชาวบ้านเผยมีหนุ่มตุรกีร่วมแก๊งบึ้มเช่าหอพักที่ถูกบุกค้น

ตำรวจสน.มีนบุรี พร้อมทหาร นำหมายศาลฯ ตรวจสอบอพาร์ทเม้นท์ ในซอยราฎร์อุทิศ25/8 ย่านสุเหร่าทรายกองดิน มีนบุรี หลังมีพยานให้การซัดทอดว่า มีการเก็บอุปกรณ์การประกอบระเบิดในอพาร์ทเม้นท์ดังกล่าว ซึ่งอพาร์ทเม้นดังกล่าวมีทั้งหมด 3 ชั้น ชั้นละ 10 ห้อง เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังค้นทั้ง 30 ห้อง เบื้องต้นยังไม่พบวัตถุต้องสงสัย


พ.ต.อ.กัญชล อินทราม ผู้กำกับการตำรวจนครบาลมีนบุรี กล่าวว่าการเข้าตรวจคค้นครั้งนี้เนื่องจากมีพยานให้การซัดทอดว่ามีการเก็บสิ่งของบางอย่าง ซึ่งตำรวจเชื่อว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดจึงขออนุมัติหมายค้นเข้าตรวจสอบดังกล่าว


ขณะที่ผู้พักอาศัยที่อพาร์ทเม้นแห่งนี้ระบุว่า ที่นี่จะเปิดให้เช่าทั้งรายวันและรายเดือน ซึ่งผู้ทีพักอาศัยส่วนใหญ่เป็นขาวไทยทั้งไทยพุทธและมุสลิม ส่วนชาวต่างชาติมีมาพักบ้าง แต่ยังไม่พบว่ามีใครน่าสงสัย

บุกค้นอพาร์ทเมนต์ย่านมีนบุรีล่าแก๊งบึ้มแต่เหลว

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 30 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 3 รักษาพระองค์ และตำรวจ สน.มีนบุรี ได้ร่วมกันนำหมายศาลเข้าปิดล้อมตรวจค้นอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ภายในซอยราษฎร์อุทิศ 25/8 ย่านมีนบุรี หลังจากสอบปากคำเจ้าของอพาร์ทเมนต์ย่านหนองจอก ทราบว่า กลุ่มผู้ต้องสงสัยเป็นชาวต่างชาติ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร ที่ถูกตำรวจจับตัวได้เมื่อวานที่ผ่านมา ได้มาเปิดห้องพักอีกแห่งไว้ที่ย่านมีนบุรี จำนวน 4 ห้อง จึงได้ประสานกำลังทหารเข้าตรวจค้นห้องพักดังกล่าว ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา พบถุยปุ๋ยยูเรีย 2 ถุง และดินเทา ซึ่งเป็นวัตถุนำไปประกอบระเบิด แต่เนื่องจากการปิดล้อมเมื่อคืนที่ผ่านมายังไม่มีหมายศาล วันนี้จึงได้นำกำลังตำรวจเข้าตรวจค้นอีกรอบ โดยการปิดล้อมตรวจค้นทุกห้องพักกว่า 21 ห้อง จาก 30 ห้อง เพื่อหาวัตถุต้องสงสัย ซึ่งในเบื้องต้นไม่พบวัตถุต้องสงสัย

ด้าน พ.ต.อ.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 กล่าวยืนยันเมื่อคืนที่ผ่านมา ไม่มีการควบคุมชายชาวต่างชาติต้องสงสัยเพิ่มเติ่มแต่อย่างใด ยังคงมีเพียงผู้ต้องสงสัยที่จับกุมได้ที่อพาร์ทเมนต์ย่านหนองจอกคนเดียวเท่านั้น

ชาวบ้านเผยมีหนุ่มตุรกีร่วมแก๊งบึ้มเช่าหอพักที่ถูกบุกค้น

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามชาวบ้านคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในละแวกหอพัก ไมมูณา การ์เด้น โฮม เลขที่ 40/11 ซอยราษฎร์อุทิศ 25/8 ถนนราษฎร์อุทิศ แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กทม..ซึ่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้นในวันนี้ ทราบว่า ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา พบชาวตุรกีทั้งชายและหญิงจำนวนมากเข้ามาใช้บริการภายในสถานที่ดังกล่าว โดยเปิดห้องพักติดเรียงกันมากกว่า 3 ห้อง ซึ่งหนึ่งในนั้นมีชายรูปร่างสันทัด ผิวขาว หน้าตาดี ผมดำหยิกยาวถึงบ่า และหนวดเครารุงรัง เข้ามาพักอาศัยอยู่ด้วย แต่ระยะหลังก่อนเกิดเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์ ประมาณ 4-5 เดือน กลุ่มชาวตุรกีดังกล่าวก็เริ่มทยอยพากันออกไป รวมถึงชายที่ไว้ผมยาวด้วย จึงเหลือชาวตุรกีที่เป็นผู้ชายผิวขาวเหมือนกันเปิดใช้บริการเพียงห้องเดียว หลังจากนั้นชายคนดังกล่าวก็มักจะเดินทางเข้ามาหาเพื่อนที่พักอาศัยอยู่ แต่ไม่บ่อยครั้ง ซึ่งระยะหลังประมาณ 1-2 เดือน ตนเห็นว่าชายคนดังกล่าวได้ไปตัดผมจนสั้น และโกนหนวดเคราออก จนกระทั่งเมื่อวานได้เห็นข่าวในโทรทัศน์ว่า มีการจับกุมตัวผู้ต้องหาคดีเกี่ยวข้องกับระเบิด เมื่อเห็นใบหน้าก็มั่นใจว่า ใช่คนๆเดียวกัน