คสช.ขอเวลาคลี่คลาย คดีบึ้ม'ราชประสงค์-สาทร'ทุกมิติ

คสช.ขอเวลาคลี่คลาย คดีบึ้ม'ราชประสงค์-สาทร'ทุกมิติ

"พ.อ.วินธัย" โฆษก คสช. ขอเวลาคลี่คลาย คดีบึ้ม "ราชประสงค์-สาทร" ทุกมิติ

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คสช. แถลง ศูนย์ติดตามสถานการณ์ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยสรุปผลการดำเนินงานในการดูแลผู้บาดเจ็บ จะยังคงมีผู้บาดเจ็บที่พักรักษาตัวอยู่อีกเพียง 31 ราย ซึ่งผู้รับผิดชอบยังคงให้การดูแลอย่างดีที่สุด ส่วนงานการสืบสวนทางคดีมีความคืบหน้าไปตามลำดับ หลังจากที่ได้มีการจับกุมผู้ต้องสงสัยตามที่ได้เรียนชี้แจงไปแล้วเมื่อวานนี้ ปัจจุบันยังอยู่ในขั้นตอนของ เจ้าหน้าที่ในการสอบสวนและรวบรวมพิสูจน์หลักฐานที่ตรวจยึดมาได้รวมทั้งขยายผลเพิ่มเติมเพื่อนำไปสู่การคลี่คลายคดีต่อไป ทั้งนี้จำเป็นต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง

พ.อ.วินธัย กล่าวว่า สำหรับการดูแลความปลอดภัยต่อบุคคล และสถานที่ยังคงมีการปรับให้เกิดความเหมาะสมไปโดยเจ้าหน้าที่ ทหารและตำรวจ เพื่อเกิดให้ความมั่นใจมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติงานตามบริเวณพื้นที่สำคัญ ต่าง ๆ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ให้ความสนใจมาเที่ยวงานกันอยู่ ในขณะนี้ ทั้งนี้ขอให้มั่นใจว่า เจ้าหน้าที่ยังพร้อมที่จะดูแลพี่น้องประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยวได้อย่างดีที่สุด

"ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมายังเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ เจ้าหน้าที่จะพิจารณาในทุกมิติเพื่อจะคลี่คลายคดีนี้ ขอให้ระมัดระวังสำหรับการวิจารณ์ อย่านำไปเชื่อมโยงต่อประเด็นใดประเด็นหนึ่ง ซึ่งอาจส่งผลทางลบต่อประเทศชาติและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ สุดท้ายขอขอบคุณผู้ที่ได้แจ้งข้อมูลเบาะแสต่าง ๆ มายังศูนย์ติดตามสถานการณ์ คสช. ผ่านทางเบอร์โทรศัพท์สายด่วน 1515 ซึ่งข้อมูลดังกล่าวบางส่วน มีประโยชน์และได้ถูกส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไปแล้ว"พ.อ.วินธัยกล่าว