โจ๋ไล่ยิง-แทงกัน หน้าเวทีคอนเสิร์ตวงดัง เจ็บระนาว

โจ๋ไล่ยิง-แทงกัน หน้าเวทีคอนเสิร์ตวงดัง เจ็บระนาว

กลุ่มวัยรุ่นไล่ยิง-แทงกัน หน้าเวทีคอนเสิร์ตวงดัง "ลาบานูน" ที่ตรัง เจ็บระนาว

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 30 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง รับแจ้งมีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทบริเวณหน้าเวทีคอนเสิร์ตวงลาบานูน ในงานเทศกาลมหกรรมผ้าไทย และวันยางพารา สนามกีฬาทุ่งแจ้ง จ.ตรัง มีผู้บาดเจ็บจำนวนหลายรายทั้งถูกยิงด้วยอาวุธปืน และถูกแทงด้วยอาวุธมีด จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยตำรวจสายตรวจชุดอินทรีย์ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบ


ที่เกิดเหตุพบกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากที่มาดูคอนเสิร์ตวงลาบานูน ส่วนผู้บาดเจ็บเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลสถานตรัง นำส่งโรงพยาบาลตรัง ส่วนบริเวณที่หน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลตรัง ปรากฎว่าโกลาหลไปด้วยญาติพี่น้องของคนเจ็บที่เดินทางไปสอบถามอาการบุตรหลานด้วยความเป็นห่วง ทั้งนี้ พบว่ามีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 8 คน กำลังทำแผลอยู่ภายในห้องฉุกเฉิน ซึ่งยังเป็นเยาวชนทั้งหมด อายุระหว่าง 14-18 ปี เป็นชาย 5 คน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้น 4 คน กระสุนถูกเข้าที่ขมับขวา 1 คน ,หัวไหล่ซ้าย 1 คน และบริเวณขา 2 คน อีกคนถูกแทงเข้าที่คิ้วขวา 1 แผล และเป็นหญิง 3 คน ถูกยิงเข้าที่บริเวณแขนทั้ง 2 ข้าง และแผ่นหลัง 1 คน ถูกบริเวณขา 1 คน และกลางศีรษะอีก 1 คน โดยทุกคนอาการปลอดภัยทั้งหมด


สำหรับการจัดงานมหกรรมผ้าไทย และวันยางพารา ณ บริเวณสนามกีฬาทุ่งแจ้ง ระหว่างวันที่ 22-31 สิงหาคม โดยในช่วงค่ำคืนจะมีการแสดงคอนเสิร์ตวงต่างๆ รวมถึงการโชว์ตัวดารานักแสดง โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นการแสดงคอนเสิร์ตของวงลาบานูน วงดนตรีชื่อดังจึงมีวัยรุ่นจำนวนมากไปร่วมชมคอนเสิร์ต และร้องเต้นตามกันอย่างสนุกสนาน แต่ไม่นานได้มีวัยรุ่นเริ่มขว้างปารองเท้าใส่กัน ก่อนจะชกต่อยกันชุลมุน จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด กระสุนกระจายไปถูกกลุ่มวัยรุ่นทั้งชายหญิง เพราะเป็นกระสุนลูกซองลูกปลายจึงกระจัดจายเป็นจำนวนมาก ทำให้ไปถูกคนที่หน้าเวทีโดยแต่ละคนเมื่อได้ยินเสียงปืนต่างพากันวิ่งหนีกระจัดกระจายหลบกระสุนปืน บางคนเพิ่งรู้ว่าถูกยิงหน้ามืดจะเป็นลม ขณะที่วงลานานูนก็หยุดการแสดงในทันที กลุ่มวัยรุ่นจึงได้แยกย้ายกันกลับ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป