คสช.แถลงจับผู้ต้องสงสัยเหตุบึ้มราชประสงค์-สาทร

คสช.แถลงจับผู้ต้องสงสัยเหตุบึ้มราชประสงค์-สาทร

คสช. แถลงจับผู้ต้องสงสัยเหตุบึ้มราชประสงค์ - สาทร 1 ราย เป็นชาวต่างชาติ พบวัตถุระเบิด-พาสปอร์ตเพียบ ทหารคุมตัวสอบสวนแล้ว

ศูนย์ติดตามสถานการณ์ คืบหน้าเหตุระเบิดคดีราชประสงค์ ได้แถลงข่าวถึงความคืบหน้าในการจับกุมผู้ต้องสงสัยเหตุระเบิดที่ราชประสงค์และสาทร โดย พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้ระบุว่า ตั้งแต่เช้าเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารได้สนธิกำลังเข้าตรวจค้นตามเป้าหมายที่เราสงสัยและข้อมูลจากการสืบสวน ที่อพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่ง ในซอย เชื่อมสัมพันธ์ 11 ที่ผู้ต้องสงสัยเข้าไปพักอาศัย ซึ่งน่าจะเกี่ยวกับเหตุระเบิดที่ราชประสงค์ และ สาทร โดยได้พบชายคนหนึ่งซึ่งขณะนี้ถูกจับกุมเป็นชายชาวต่างชาติอายุ 28 ปี และพบวัตถุระเบิด อันได้แก่ฝักแคระเบิด และชิ้นระเบิดที่เป็นลูกปืนรถจักรยานยนต์ เป็นแพ็คมีสติ๊กเกอร์ติดอยู่ และท่อเหล็กที่เป็นคอนแทนเนอร์สำหรับวัตถุระเบิด และพาสปอร์ต ของประเทศๆหนึ่งเป็นจำนวนมาก ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหารจับกุมตัวและควบคุมไว้ และจากการสืบสวนพบว่ามีความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดทั้งสองเหตุ

ขณะที่ พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ได้แถลงว่าเป็นการทำงานอย่างแข็งขัน ส่วนการทำงานอื่นๆ ยังคงเฝ้าระวังในหลายๆพื้นที่โดยเฉพาะจุดผ่านเข้าออกพื้นที่ชายแดนทั่วประเทศ ผบ.ทบ. กำชับให้ผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ชายแดนปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มข้น จากนี้ไปขอขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือในการแจ้งเบาะแสผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 1515