ผบ.ตร. ยืนยันจับผู้ต้องหาต่างชาติ-แจ้งข้อหาครอบครองระเบิด

ผบ.ตร. ยืนยันจับผู้ต้องหาต่างชาติ-แจ้งข้อหาครอบครองระเบิด

"พล.ต.อ.สมยศ" ผบ.ตร. ยืนยันจับผู้ต้องหาต่างชาติ พร้อมแจ้งข้อหาครอบครองระเบิด ทหารคุมตัวสอบต่อ ฉุนสื่อถามจับแพะ

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 29 สิงหาคม พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร ออกมาเปิดเผยภายหลังร่วมประชุมกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และเจ้าหน้าที่ทหาร ที่บริเวณร้านอาหารใกล้กับอพาร์ตเม้นท์ ว่า วันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ได้ร่วมกันทำการจับกุม ผู้ต้องหาชาวต่างชาติ 1 คน โดยในเบื้องต้น ได้มีการแจ้งข้อหาว่า “มีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครอง ” แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยหรือลงลึกในรายละเอียดได้ เนื่องจากยังไม่มีการสอบสวน ตามขั้นตอนเพราะผู้ต้องหาเป็นช่าวต่างชาติ จะต้องมีการดำเนินการสอบสวน โดยการมีล่าม พร้อมทัง้ประสานทางสถานฑูตชาติของผู้ต้องหามาร่วมในการสอบสวน

“เบื้องต้นตัวผู้ต้องหาได้ถูกเจ้าหน้าที่ทหารนำตัวไปสอบสวน แต่ขอยืนยันกับพี่น้องสื่อมวลชน และประชาชนชาวไทย ว่าเราได้ทำการจับกุมคนร้าย พร้อมด้วยของกลางจำนวนมาก ส่วนจะเชื่อมโยงอย่างไรนั้นยังไม่ได้มีการสอบสวนอย่างละเอียด” พล.ต.อ.สมยศ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่พล.ต.อ.สมยศกำลังเปิดเผยข้อมูล การจับกุมคนร้ายที่มีส่วนร่วมกับการวางระเบิด ได้มีผู้สื่อข่าวรายหนึ่ง ไม่ทราบสำนัก ได้ถามว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นการจับแพะหรือเปล่า ทำให้ พล.ต.อ.สมยศ โมโห และชี้หน้าด่า พร้อมกับถามว่า “เป็นสื่อสำนักไหน คุณไม่สร้างสรร เป็นคนไทยหรือเปล่า ตอนนี้บรรยากาศคนไทยกำลังจะดี เพราะเราจับคนร้ายได้ แต่คุณมาถามเราจับแพะหรือเปล่า ผมไม่กลัวคุณหรอก ไม่แคร์คุณด้วย”

หลังจากนั้นพล.ต.อ.สมยศได้บอกกับผู้สื่อข่าวที่เฝ้าสัมภาษณ์ว่า พอแค่นี้ ยังตอบอะไรไม่ได้ เดี๋ยวจะทำให้ผิดพลาด พร้อมกับเดินออกไปอย่างรวดเร็วด้วยสีหน้าที่เกรี้ยวกราด