'จักรทิพย์'ชี้จับ'ชายชาวต่างชาติ' พบวัตถุประกอบระเบิดอื้อ

'จักรทิพย์'ชี้จับ'ชายชาวต่างชาติ' พบวัตถุประกอบระเบิดอื้อ

"พล.ต.อ.จักรทิพย์" แจงหลังตร.-ทหารลุยจับ "ชายชาวต่างชาติ" วัย28 ย่านหนองจอก พบวัตถุประกอบระเบิดอื้อ ชนิดเดียวกันพบที่ราชประสงค์-ท่าเรือสาธร

เมื่อเวลา 14.15 น. พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. พร้อมด้วยตร.นครบาล และทหารเข้าตรวจสอบภายในห้องเลขที่ 412และ414 พูลอนันต์อพาร์ตเม้น เลขที่ 134/5 ปากซอยเชื่อมสัมพันธ์ 11 แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม.

จากการตรวจค้นของทางเจ้าหน้าที่พบอุปกรณ์และวัตถุที่ใช้สำหรับประกอบระเบิดจำนวนมาก โดยเฉพาะลูกปรายแบบกลมเส้นผ่าศูนย์กลาง 0.5ซ.ม. ชนิดเดียวกับที่พบที่ราชประสงค์และท่าเรือสาธร เบื้องต้นได้ควบคุมตัวชายหนุ่มสัญชาติตุรกี วัย28ปี ที่เป็นเจ้าของห้องเช่าดังกล่าวไว้สอบสวน

ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผบ.ตร. ระบุว่า ควบคุมตัวชายหนุ่มสัญชาติตุรกี เพียงคนเดียว กำลังตรวจค้นทั้งอพาร์ตเม้นท์ และลุยเข้าจับแต่เช้า

ต่อมา 16:35 น. จนท.ระบุว่าหลังตรวจสอบห้องชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวแล้ว พบถือหนังสือเดินทางของหลายประเทศ จึงไม่แน่ใจว่าถือสัญชาติตุรกีหรือไม่ ทั้งนี้จนท.ทหารได้เผยว่า เฝ้าติดตามมาระยะหนึ่งแล้ว และเจ้าของอพาร์ตเม้นท์ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ศึ่งจะมีการแถลงในเวลา18:00น.ของวันนี้ เพื่อชี้แจงรายละเอียดอีกครั้ง