พ่อเฒ่าวัย61นักล่าปูดำ ถูกอริตามยิงดับทิ้งในป่าโกงกาง

พ่อเฒ่าวัย61นักล่าปูดำ ถูกอริตามยิงดับทิ้งในป่าโกงกาง

เกิดเหตุเศร้า พ่อเฒ่าวัย 61 ปี นักล่าปูดำมือดี พื้นที่ตำบลปากนคร ถูกคู่อริตามมายิงทิ้งในป่าโกงกาง ขณะออกหาปูดำ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 29 สิงหาคม 2558 พ.ต.ต.ธนาธร พันธ์ชู พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชา แพทย์เวรชันสูตร และชุดสืบสวน เข้าทำการชันสูตรพลิกศพ นายพึ่ง ฉุนเฉียว อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 158/4 หมู่ที่ 1 ต.ปากนคร อ.เมืองจ.นครศรีธรรมราช นักจับปูดำมือดีของตำบลปากนคร หลังจากลูกชายได้ตามหาศพ จนพบเจอจากริมป่าโกงกางท้องที่ ต.ปากนคร อ.เมืองนครศรีธรรมราช และนำศพมายังท่าเรือหน้าวัดมุขธารา ต.ปากนคร แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าทำการชันสูตรพลิกศพ

เบื้องต้น พ.ต.ต.ธนาธรณ์ พันธ์ชู พนักงานสอบสวนเวร และแพทย์เวรชันสูตร โรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราช ตรวจพบว่า ผู้ตายมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง ที่โคนขาซ้าย กระสุนตัดเส้นเลือดใหญ่ ขณะเกิดเหตุคาดว่า ผู้ตายกำลังหาปูดำอยู่ในป่าโกงกาง ห่างจากบ้านเรือนชาวบ้านในย่านนั้น จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และไม่สามารถช่วยตัวเองได้จนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนลูกชายอายุเพียง 18 ปี ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า พ่อมีอาชีพหาปูดำ เมื่อเย็นวานนี้ ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับเพื่อนบ้านรายหนึ่งอย่างรุนแรง ก่อนที่จะนำเรือออกไปหาปูดำ และไม่ได้กลับบ้าน และมีคนได้ยินเสียงปืน ด้วยความเป็นห่วง จึงนำเรือออกตามหา จนพบว่า เสียชีวิตอยู่ในบริเวณป่าโกงกาง โดยมีเรือจอดอยู่ใกล้ๆในสภาพเรียบร้อย จึงนำศพใส่เรือออกมาแจ้งตำรวจ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามไปยังบ้านของคู่กรณีที่มีการทะเลาะวิวาทวานนี้พบว่าได้หลบหนีไปแล้ว และเชื่อว่าคู่กรณีรายนี้เป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุ