ปิดล้อมคอนโด จับต่างด้าวเถื่อนเพียบ

ปิดล้อมคอนโด จับต่างด้าวเถื่อนเพียบ

จนท.กว่า 100 นาย ปิดล้อมคอนโด ย่านพัทยาใต้ จับต่างด้าวเถื่อนเพียบ

พ.ต.อ.ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย ผกก.สส.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.ท.สมพาน สุขสำราญ รอง ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.ท.รัชพงศ์ เตี้ยสุด รอง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พ.ต.ท.ศานุวงศ์ คงคาอินทร์ รอง ผกก.2 บก.ป. เรืออากาศโท ภรศิษฐ์ จิตรามวงศ์ ปลัดป้องกันอำเภอบางละมุง ร.ท.วินัย ด้วงทอง รองหัวหน้าชุด ชป. มณฑลทหารบกที่ 14 ค่ายนวมินทราชินี ร่วมกันสนธิกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย ทำการปล่อยแถวระดมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายเพื่อทำการสแกนตรวจค้นกลุ่มบุคคลต่างด้าวที่ลักลอบแอบแฝงอยู่ในประเทศไทยอย่างผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ กำลังเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการจู่โจมตรวจค้นคอนโดแห่งหนึ่ง ภายในซอย 17 พัทยาใต้ ซึ่งได้แบ่งกำลังเข้าทำการตรวจค้นเป็น 3 ชุด โดยบุกตรวจค้นที่ตึก บี ซี และตึกดี แต่ละตึกมี 5 ชั้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบในแต่ละห้อง เพื่อตรวจสอบพาสปอร์ตและหนังสือเดินทางเอกสารต่างๆ จากการตรวจสอบ พบกลุ่มชาวพม่าที่พักอาศัยอยู่ในคอนโด ที่ไม่มีเอกสารพาสปอร์ตมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่กว่า 30 คน จึงได้ควบคุมตัวมาทำการตรวจสอบ เบื้องต้น พบว่า มีกลุ่มชาวพม่าที่ไม่มีเอกสารอย่างถูกต้องจำนวน 20 คน อยู่เกินกำหนด 7 คน ทั้งนี้ จะได้ทำการผลักดันกลับประเทศต่อไป

ด้านเจ้าหน้าที่ กล่าวว่า แผนการปฏิบัติการในครั้งนี้ เป็นคำสั่งของผู้บังคับบัญชาให้ทำการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ที่เป็นแหล่งอาชญากรรม โดยเน้นไปทางกลุ่มชาวต่างชาติที่เข้ามาในราชอาณาจักรไทยอย่างผิดกฎหมาย เพื่อเป็นการป้องปรามการเกิดเหตุอาชญากรรมทุกประเภท