รถตู้ชน 'รอง สว.ป.แพร่' สาหัส

รถตู้ชน 'รอง สว.ป.แพร่' สาหัส

รถตู้ชน "รอง สว.ป.แพร่" สาหัส สาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของพนักงานสอบสวน เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บ ยังไม่สามารถให้ปากคำได้

ร.ต.อ.อมร ขว้างแป้น ร้อยเวร สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งมีเหตุรถตู้ชนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะปฎิบัติหน้าที่ ที่บริเวณยูเทิร์นปากทางบ้านแม่คำมี หมู่ 5 ต.แม่คำมี อ.เมือง จ.แพร่ จึงเดินทางไปสอบสวน

ที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ คาวาซากิ สีแดงเลือดหมู หมายเลขทะเบียน 30944 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ล้มตะแคงอยู่บนถนนสายร้องกวาง-แพร่ บริเวณใกล้ยูเทิร์นปากทางเข้าบ้านแม่คำมี และพบผูได้รับบาดเจ็บกำลังถูกปฐมพยาบาลอยู่ในที่เกิดเหตุโดยเจ้าหน้าที่ของหน่วยกู้ภัยพรานพิทักษ์หนองม่วงไข่และผู้ได้รับบาดเจ็บคือ ร.ต.ท.อุดมศักดิ์ เมธีพิสิฐกุล รอง สว.ป.สภ.เมืองแพร่ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลแพร่

ส่วนรถคู่กรณีคือ รถตู้บริษัทแห่งหนึ่ง สายเด่นชัย-เชียงราย หมายเลขทะเบียน 10-2667 เชียงราย มีนายวิเชฐ นันตา อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 441 หมู่ 8 ต.ห้วยหม้าย อ.สอง จ.แพร่ เป็นผู้ขับขี่ และได้ยืนรถพบพนักงานสอบสวน โดยบริเวณด้านหน้ารถมีร่องรอยเป็นบริเวณกว้าง จากการชนกับรถจักรยานยนต์คู่กรณี ส่วนผู้โดยสารของรถตู้ที่เดินทางจะไปเชียงรายได้ยืนจับกลุ่มอยู่ริมถนนด้วยความตกใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เหตุเกิดขณะที่ ร.ต.ท.อุดมศักดิ์ กำลังปฎิบัติหน้าที่ รักษาความปลอดภัย ขบวนรถของคณะนักศึกษาจาก มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง จำนวน 14 คันรถตู้ ที่เดินทางออกจาก จ.น่าน เมื่อเวลา 17.00 น. ผ่าน จ.แพร่ ไปยัง จ.ลำปาง และขณะที่รถตู้ของ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งได้ผ่านจุดที่ ร.ต.ท.อุดมศักดิ์ ผ่านไปแล้ว ได้เกิดอุบัติเหตุ รถจักรยานคันที่ ร.ต.ท.อุดมศักดิ์ ขับขี่ได้ชนกับรถตู้คู่กรณี

เบื้องต้น ร.ต.ท.อุดมศักดิ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขาขวาหัก นิ้วนางมือขวาขาด ส่วนสาเหตุนั้นอยู่ระหว่างการสอบสวนของพนักงานสอบสวน และยังไม่มีการตั้งข้อคู่กรณีทั้งสองฝ่ายเนื่องจาก ร.ต.ท.อุดมศักดิ์ ยังไม่สามารถให้ปากคำได้ และกำลังรายงานให้ผู้บังคับบัญชาเพื่อจะดำเนินการให้ความช่วยเหลือ ร.ต.ท.อุดมศักดิ์ ตามระเบียบของทางราชการต่อไป