'โน้ต เชิญยิ้ม' มีดีอะไร..เป็น 'กรรมการ' เพลงลูกทุ่ง

'โน้ต เชิญยิ้ม' มีดีอะไร..เป็น 'กรรมการ' เพลงลูกทุ่ง

ชีวิตและประสบการณ์ "โน้ต เชิญยิ้ม" มีดีอะไร..เป็น "กรรมการ" เพลงลูกทุ่ง

กลายเป็นประเด็นร้อน ในวงการเพลงลูกทุ่ง-ดาราตลก เมื่อนักร้องลูกทุ่งคนดังรายหนึ่ง แสดงความเห็นในรายการดัง กล่าวทำนองเชิงตั้งถามว่า การเอาดาราตลกเป็นกรรมการตัดสินการประกวดเพลงลูกทุ่งนั้น จะมีความรู้เรื่องเพลงลูกทุ่งมากน้อยแค่ไหน

แม้ไม่ได้ออกชื่อ “ตลก” ว่าใครเป็นก็ตาม

แต่ทำเอาตลกรุ่นใหญ่ พ.ศ.นี้ อย่าง “โน้ต เชิญยิ้ม” ต้องออกโรงสวนกลับเสียหน่อย พูดถึงขั้นว่าไม่อยากร่วมงานกัน ถ้าเจอกันคงทำงานกันไม่สนุก ถ้าเจอกันจะยกมือไหว้เขา แล้วจะบอกว่า ช่วยเอ่ยชื่อมาหน่อย ตลกคนที่ว่าเป็นใคร ถ้าเป็น โน้ต เชิญยิ้ม จะกราบตักเขา ช่วยสอนวิชาให้สักหน่อย แต่จะมาพูดโดยไม่มีเหตุผลแบบนี้ ตลกมีตั้งหลายพันคน ตอนนี้ไม่ชอบคำพูดนี้เลย


ล่าสุด "โน้ต เชิญยิ้ม" ยังออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม ระบุว่า... "รู้ยัง.ตอนนี้เวิร์คพอยท์สั่งให้ผมแต่งเพลงเตรียมให้ผู้ชนะไมค์ทองคำ 3.แล้วผมก็แต่งเสร็จเรียบร้อยแล้วด้วยครับ"

กล่าวถึง “โน้ต” ในวัยเกษียณ 61 ปี จากลูกตลกคณะลิเก จนเป็นนักแสดงลิเก จนมาร่วมกับ “เป็ด-ศรีหนุ่ม” ตั้งคณะตลก “เชิญยิ้ม” ในพ.ศ.ที่เป็นยุคทองคาเฟ่เฟื่องฟูและซบเซาไปในที่สุด และหันไปเล่นตลกตามรายการช่องต่างๆ สร้างหนัง “หลวงพี่เท่ง” (2548) ประสบความสำเร็จ เป็นหนังตลกเรื่องแรกที่ยอดรายได้เกิน 100 ล้านก็ว่าได้

หลายปีก่อนหน้านี้ ช่วง “ดันราดา” ของรายการรายการตีสิบ ที่ฮอตมา ก็มีโน้ตเป็นตัวยิงมุก-ตบมุกเป็นกรรมการให้คะแนนนักร้อง ช่วยเรียกเรตติ้งพอสมควร รวมถึงการเป็นกรรมการในรายการ ชิงช้าสวรรค์ ทาง โมเดิร์นไนน์ทีวี ถือเป็นการ “โชว์ภูมิ” ความรู้ในด้านงานเพลงลูกทุ่งได้ดี

ว่ากันว่า โน้ตนอกจากจะฟังเพลงเป็น และร้องเพลงได้ อาจดีไม่เท่านักร้องลายครามคนนั้นก็ตาม แต่มีความสามารถด้านการแต่งเพลง อย่าง บัณฑิตลอยแพ วงคาราบาว อัลบั้ม เส้นทางสายปลาแดก 2540, เขียนคำร้อง/ทำนองเพลงเคียวเกี่ยวใจ ให้กับ “เอิร์น เดอะสตาร์” เพลงประกอบภาพยนตร์ เหลือแหล่ 2554 และแต่งเพลงให้นักร้องที่คว้าไมค์ทองคำอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม การเป็น “กรรมการ” ของการแข่งขันอะไรก็ตาม ต้องรอบรู้จริงด้วย เพราะถ้า “ตัดสิน” แล้วมันค้านสายตาผู้ชมคนดูเมื่อไหร่ก็ “งานเข้า” ได้เหมือนกัน!!