'ซิโก้'แย้มมี11แข้งในใจส่งดวลอิรัก

'ซิโก้'แย้มมี11แข้งในใจส่งดวลอิรัก

“ซิโก้”เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่บอลไทย แย้มมี 11 นักเตะในใจ ที่จะส่งดวลอิรัก ทำศึกคัดบอลโลก

 วันที่ 8 ก.ย.นี้ แล้ว พร้อมจับลูกทีมฉีดวัคซีนกันไข้หวัดใหญ่ เผยเกมอุ่นเครื่องกับอัฟกานิสถาน 3 ก.ย. ไม่กลัวถูกล้วงข้อมูล แต่กำชับให้นักเตะเล่นแบบประคองตัว ห้ามปะทะเด็ดขาด

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ที่มีคิวจะลงเตะศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 3 ของกลุ่ม เอฟ ที่จะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบ อิรัก ในวันที่ 8 ก.ย.นี้ โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา ขุนพลช้างศึกไทย ที่ยกพลไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่กิเลน วัลเลย์ เขาใหญ่ โดยมี “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ คุมเข้มอย่างใกล้ชิด ได้ลงฝึกซ้อมตามปกติในช่วงเย็นเท่านั้น

“ซิโก้” ที่นำทีมไทยชนะในรายการนี้มา 2 นัดรวด เหนือเวียดนาม 1-0 และไต้หวัน 2-0 เปิดเผยว่า หลังจากที่นักเตะหลายคนเป็นไข้หวัดใหญ่ทั้ง ปกเกล้า อนันต์, ธีรศิลป์ แดงดา, สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เนื่องจากสภาพอาการที่มีการเปลี่ยนแปลงบ่อยๆ ทั้งมีฝนตก, อากาศร้อนและเย็น จนต้องงดซ้อมไปบางช่วง ทำให้รู้สึกหวั่นใจอย่างมาก ว่านักเตะจะไม่สมบูรณ์สำหรับเกมนัดนี้

“ผมได้สั่งให้นักเตะกลุ่มหนึ่ง ประกอบด้วย ธีรศิลป์ แดงดา, ปกเกล้า อนันต์ รวมทั้ง ประกิต ดีพร้อม และ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ ที่โรงพยาบาลปากช่อง เพื่อป้องกันเอาไว้ก่อน เพราะบางคนยังไม่เคยฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ หากเป็นไข้หวัดขึ้นมา จะกลายเป็นปัญหาหนักของทีม ส่วนนักเตะที่ป่วยก่อนหน้านี้ โดยรวมแล้วไม่น่าห่วงนัก ปกเกล้า อนันต์ กับ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ใกล้หายเป็นปกติแล้ว เหลือเพียง ธีรศิลป์ แดงดา ที่ยังให้ซ้อมเบาๆ ไปก่อน”

เฮดโค้ชช้างศึก เผยอีกว่า การที่เราให้พักการฝึกซ้อมในช่วงเช้า เนื่องจากว่าที่ผ่านมาได้ฝึกซ้อมกันมาอย่างหนัก แม้จะมีนักเตะเจ็บป่วยบ้าง แต่ในช่วงนี้จะยังไม่ผ่อนการซ้อมลงไป ยังจะเคี่ยวหนักเหมือนเดิม เพราะเกมนี้มีสำคัญมาก ถึงเวลานี้ไม่ค่อยหนักใจเท่าไหร่ เพราะนักเตะที่ป่วยเป็นไข้เริ่มหายดีกันหมดแล้ว รอให้ถึงสัปดาห์หน้าที่เข้าไปเก็บตัวกรุงเทพ และใกล้วันแข่ง จึงจะผ่อนการซ้อมลง ให้นักเตะพร้อมเต็มที่

“ตั้งแต่เราได้เก็บตัวฝึกซ้อมกันมา ผมรู้สึกพอใจที่ทุกคนมีความฟิตที่ดีมาก และมีความตั้งใจเพื่อแสดงผลงานให้เห็น ถึงเวลานี้ พอจะมี 11 คนแรก ที่จะเล่นกับ อิรัก ไว้ในใจแล้ว แต่จะขอดูฟอร์มอีกสักระยะ โดยเฉพาะจากเกมอุ่นเครื่องกับอัฟกานิสถาน วันที่ 3 กันยายน นี้ ซึ่งจะมีการสลับนักเตะลงสนาม แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ นักเตะต้องไม่ได้รับบาดเจ็บออกมา ดังนั้นจะกำชับให้หลีกเลี่ยงการปะทะที่จะเป็นอันตราย เพราะหลังจากนัดนี้ เหลือเพียง 5 วัน ก็จะถึงเกมสำคัญแล้ว อย่างไรก็ตามในเกมอุ่นเครื่องครั้งนี้ไม่ได้รู้สึกกังวล ที่อิรักจะส่งทีมงานมาเก็บข้อมูล เนื่องจากเรามีแผนรับมือไว้แล้ว”