นวดกดจุดสะท้อนเท้า ใน 'คลับโสภา'

นวดกดจุดสะท้อนเท้า ใน 'คลับโสภา'

เมื่อคุณสาวๆ มีปัญหาเรื่องส้นเท้าแตก ลองมาฟังสองสาวแป้งและโดนัทบอกเคล็ดลับการแก้ปัญหาส้นเท้าแตก ในรายการ คลับโสภา เสาร์นี้ (29 ส.ค.)

ช่วง Check List ที่ค้นสารพัดวิธี และครีมบำรุงอาทิ ใช้ครีมทาส้นเท้าแตก, หินขัดเท้า, แช่ในน้ำอุ่น, ใช้เปลือกกล้วยหอม หรือจะใช้น้ำมันมะกอกหรือน้ำมันงา และเมื่อพูดถึงเรื่องการดูแลส้นเท้ากันแล้ว ในช่วง Boost Up Your life จะพามาดูวิธีบำบัดโรคด้วยการนวดกดจุดฝ่าเท้า ซึ่งว่ากันว่าเป็นศาสตร์ดั้งเดิมของชาวอียิปต์และจีนมานานกว่า 5,000 ปี แม้เท้าจะเป็นเพียงอวัยวะเล็กๆ แต่ก็มีส่วนสำคัญไม่น้อย และยังถูกใช้งานหนัก

โดยหน้าที่หลักๆ คือ รับน้ำหนัก รองรับการเคลื่อนไหว ทำหน้าที่สะท้อนสุขภาพภายในร่างกาย ดังนั้น เราควรใส่ใจ และดูแลตรงส่วนนี้เป็นพิเศษ โดยสองสาวแป้ง และโดนัท จะพามาที่ร้าน Foot Master ซึ่งที่นี่มีการนวดจุดสะท้อนฝ่าเท้าในการช่วยบำบัดโรค ว่าแต่การนวดกดจุดแบบนี้แตกต่างจากนวดแผนโบราณทั่วๆ ไปอย่างไร และนวดแบบนี้ช่วยในเรื่องของอะไรบ้าง รวมถึงกลุ่มคนที่มานวดจุดสะท้อนฝ่าเท้าที่ร้านนั้น เป็นกลุ่มคนวัยไหน เด็กๆ สามารถนวดได้หรือไม่

ติดตามทั้งหมดนี้ได้ในรายการ คลับโสภา ตอน นวดกดจุดสะท้อนเท้า ในวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคมนี้ เวลา 08.00-08.50 น. ทางช่อง NOW26 หรือรับชมออนไลน์ได้ทาง www.now26.tv