KSS TALK (31 ส.ค.58)

KSS TALK (31 ส.ค.58)

กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง : รายล้อมด้วยปัจจัยบวก (Upgrade to Overweight)

กลุ่มรับเหมามีแต่ปัจจัยบวกรายล้อม : ทั้งการปรับคณะรัฐมนตรีรอบล่าสุด การเร่งลงทุนภาครัฐ และต้นทุนวัสดุก่อสร้างที่มีเสถียรภาพ ล้วนเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นกลุ่มรับเหมา เราเชื่อว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมคนใหม่จะเร่งผลักดันการประมูลงานของกระทรวงให้เดินหน้าได้อย่างต่อเนื่องเพราะตำแหน่งเดิมเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมอยู่แล้ว ส่วนในด้านของต้นทุน ราคาวัสดุก่อสร้างที่ทรงตัวน่าจะช่วยให้อัตรากำไรขั้นต้นมีเสถียรภาพดังนั้นความสามารถในการทำกำไรจึงไม่ใช่ประเด็นที่น่าห่วง เราคาดว่ากระแสข่าวบวกจะหนุนให้มีการ re-rate หุ้นในกลุ่มรับเหมา ทั้งนี้จากข้อมูลในอดีตพบว่าหุ้นกลุ่มรับเหมาจะปรับตัวดีกว่า SET ถึง 18-158% ในช่วงวัฎจักรขาขึ้น ซึ่งเราให้นิยามว่าเป็นช่วงที่ตลาดมีความคาดหวังต่อแผนการใช้จ่ายของรัฐบาล 

มีปัจจัยกระตุ้นทั้งในระยะสั้น กลาง และยาว รออยู่ : เราคาดว่าจะมีการเปิดประมูลโครงการรถไฟทางคู่สองสายใน 2H15 มูลค่ารวม 3.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งโครงการทั้งสองนี้ประกาศ Terms of Reference (TOR) ไปแล้ว และได้รับอนุมัติ EIA แล้ว ดังนั้นเราจึงมองว่ามีความเสี่ยงต่ำที่สองโครงการนี้จะล่าช้า เราคาดว่าน่าจะสามารถประกาศชื่อผู้ชนะการประมูลได้ใน 4Q15 ซึ่งจะเป็นปัจจัยกระตุ้นในระยะสั้น นอกจากนี้เรายังมองเห็นปัจจัยกระตุ้นระยะกลางและระยะยาวจากการที่รัฐบาลเร่งเปิดประมูลโครงการลงทุนอื่นๆ โดยเราคาดว่าปีหน้าน่าจะเปิดประมูลได้อีกอย่างน้อยสามโครงการมูลค่ารวม 1.5 แสนล้านบาท ซึ่งโครงการที่เราคาดว่าจะเปิดประมูลในปีนี้และปีหน้าเป็นการประเมินแบบอนุรักษ์นิยมและคิดเป็นสัดส่วนเพียงแค่ 35% ของเป้าของรัฐบาลเท่านั้น

ปรับเพิ่มน้ำหนักเป็นมากกว่าตลาดจากเท่ากับตลาด โดยเลือก STEC เป็นหุ้นเด่นในกลุ่ม : เรามีมุมมองที่เป็นบวกมากขึ้นต่อกลุ่มรับเหมาก่อสร้างหลังจากการปรับครม. โดยคาดว่ากลุ่มนี้จะเป็นหนึ่งในกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการเปลี่ยนตัวทีมเศรษฐกิจ ดังนั้นเราจึงปรับเพิ่มน้ำหนักกลุ่มรับเหมาเป็นมากกว่าตลาดจากเท่ากับตลาด เราเลือก STEC (แนะนำให้ซื้อ โดยให้ราคาเป้าหมาย 30 บาท) เป็นหุ้นเด่นในกลุ่มเนื่องจากมีศักยภาพในการขยาย backlog สูงที่สุด นอกจากนี้เรายังแนะนำให้ซื้อ CK โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 32 บาท และแนะนำให้ถือ ITD โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 8.10 บาท