Corporate News (28 ส.ค.58)

Corporate News (28 ส.ค.58)

SINGER ซื้อ, GPSC ซื้อ, CK ซื้อ

SINGER    ซื้อ    Consensus 17.30 บาท

SINGER : นายบุญยง ตันสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) เผยว่า แนวโน้มการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังถือว่าจะเติบโตกว่าในครึ่งปีแรก ซึ่งมาจากกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของบริษัท ได้แก่ การเร่งนำสินค้าใหม่กระจายออกสู่ตลาดในรูปแบบต่างๆ เช่น สินค้าตู้น้ำมันหยอดเหรียญ ซึ่งตั้งเป้าจะเพิ่มยอดจำหน่ายตู้ 7,000 ตู้ภายในปีนี้ ทั้งนี้บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ในปีนี้ว่าจะเติบโตจากปีก่อนประมาณ 5-10% โดยมองว่าครึ่งปีหลังเศรษฐกิจภายในประเทศมีโอกาสที่จะฟื้นตัวได้จากการที่รัฐบาลได้ตั้งทีมเศรษฐกิจใหม่ ซึ่งมีนโยบายที่จะกระตุ้นบุคคลที่มีรายได้น้อย ดังนั้นจึงส่งผลให้มีกำลังซื้อเพิ่มสูงขึ้น (ข่าวหุ้น)

GPSC    ซื้อ   ราคาพื้นฐาน 29.75 บาท

GPSC : นายนพดล ปิ่นสุภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ล่าสุดเตรียมเดินหน้าโครงการศูนย์ผลิตสาธารณูปการแห่งที่ 4 (Central Utility Plant 4: CUP 4) โรงไฟฟ้าแบบพลังงานความร้อนร่วมที่สามารถผลิตได้ทั้งไฟฟ้า ไอน้ำ และน้ำปราศจากแร่ธาตุ ภายในนิคมอุตสาหกรรมเอเชีย จังหวัดระยอง ภายหลังจากที่ได้รับการอนุมัติงบประมาณการลงทุนจากคณะกรรมการ GPSC และโครงการได้ผ่านการทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIA จากสำนักนโยบายแผนพลังงานและสิ่งแวดล้อมแล้ว โดย EIA ได้อนุมัติกำลังการผลิตไฟฟ้ารวมทั้งสิ้น 392 เมกะวัตต์ และไอน้ำ 900 ตันต่อชั่วโมง (ข่าวหุ้น)

CK    ซื้อ   ราคาพื้นฐาน 32.00 บาท

CK : นางสาวสุภามาส ตรีวิศวเทย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทช.การช่าง จำกัด (มหาชน) คาดว่าในปี 2558 บริษัทจะมีรายได้ระดับ 40,000 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ 30,000 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีงานในมือจำนวน 80,859 ล้านบาท โดยงานเหล่านี้จะรับรู้รายได้อีกหลายปีข้างหน้าอย่างมั่นคง ซึ่งงานในมือดังกล่าวยังไม่รวมงานในอนาคตที่อยู่ระหว่างการเจรจาและรอลงนาม (ข่าวหุ้น)


Sector News

กลยุทธ์ : ด้วยส่วนลดที่มากทั้งจากการประเมินมูลค่าหุ้นด้วยวิธี P/B และ PE กลุ่มธนาคารดูจะเป็นกลุ่มที่ถูกขายมากเกินไป และเราเห็นแนวโน้มการรีบาวน์ในระยะสั้นในกลุ่มนี้ SCB, KBANK และ KTB เป็นหุ้นที่เราชอบจากมูลค่าหุ้นที่ถูกกดดัน หุ้นเด่นตัวอื่นได้แก่ AP จากแนวโน้มผลกำไรที่เห็นได้ชัด และ PTTGC จากแนวโน้มที่สดใสในธุรกิจโอเลฟิน แนะนำ เปลี่ยนตัวเล่นในหุ้นที่มีการปรับตัวดีกว่าตลาดเช่น ADVANC, CPALL และ AOT (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้) AP ซื้อ ราคาพื้นฐาน 6.70 บาท

          KBANK ซื้อ ราคาพื้นฐาน 232 บาท

          KTB ซื้อ ราคาพื้นฐาน 21.50 บาท

          PTTGC ซื้อ ราคาพื้นฐาน 70 บาท

          SCB ถือ ราคาพื้นฐาน 167 บาท