สินค้าแบรนด์หรูเล็งจับลูกค้าอินเดียหนีตลาดจีนซบ

สินค้าแบรนด์หรูเล็งจับลูกค้าอินเดียหนีตลาดจีนซบ

ผู้ผลิตสินค้าหรูประเภทกระเป๋าถือ รองเท้า เล็งจับลูกค้ามือเติบหน้าใหม่ในอินเดีย หลังยอดขายในจีนซบเซา

ผู้ผลิตสินค้าหรูประเภทกระเป๋าถือ รองเท้า เล็งจับลูกค้ามือเติบหน้าใหม่ในอินเดีย หลังยอดขายในจีนซบเซา โดยผู้ผลิตมุ่งไปที่เมืองระดับรองซึ่งเป็นฐานการผลิตภาคอุตสาหกรรมของอินเดีย

นายสัญชัย กาปูร์ กรรมการผู้จัดการบริษัท “เจเนสิส ลักชูรี แฟชั่น” ซึ่งขายสินค้าแบรนด์เนมดังในอินเดีย เช่น คานาลี เฟอร์ลา เบอร์เบอรี และจิมมี่ ชูกล่าวว่า ความต้องการสินค้าแบรนด์เนมเติบโตขึ้นเรื่อยๆเพราะลูกค้าต้องการดูดี รู้สึกดี ตอนนี้คนอินเดียติดตามเทรนด์แฟชั่นมากขึ้น และอินเดียไม่มีข้อห้ามเรื่องการใช้หนังสัตว์ แม้ว่าบางรัฐจะห้ามบริโภคเนื้อวัว

ทั้งนี้ ข้อมูลจากโกตัก รีพอร์ท บริษัทบริการข้อมูลการเงินชั้นนำของอินเดีย ระบุว่าจำนวนครัวเรือนอินเดียที่มีความมั่งคั่งระดับ 250 ล้านรูปีหรือราว 125.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น17% ระหว่างปี 2557-2558และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นกว่าสามเท่าเป็น 348,000 ครัวเรือน

ปัจจุบัน สินค้าแบรนด์เนมไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าเงินจากวาเลนติโน นาฬิกาจากเอเตียน แอกเนอร์ รองเท้าจากคริสเตียน ลูบูแตงพบได้ทั่วไปในหัวเมืองระดับ 2 และระดับ 3 ของอินเดีย ตั้งแต่เมืองอินดอร์ในรัฐมัธยประเทศ ไปจนถึงเมืองนาคปุระในรัฐมหาราษฎร์ แต่
นักวิเคราะห์มองว่า อุปสรรคในการตั้งร้านแบรนด์เนมในเมืองระดับรองอยู่ที่ ห้างสรรพสินค้าในเมืองไม่สวยงามพอ ภาษีนำเข้าและภาษีสินค้าฟุ่มเฟือยสูง ทำให้คนอินเดียยังนิยมซื้อสินค้าแบรนด์เนมในต่างแดน