ดึงผู้บริหารกูเกิลเอเชียแทน‘อริยะ’

ดึงผู้บริหารกูเกิลเอเชียแทน‘อริยะ’

กูเกิล เตรียมดึงประธานกูเกิลเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอินเดีย นั่งแทน


แหล่งข่าววงการอินเทอร์เน็ต ยืนยันนายอริยะ พนมยงค์ หัวหน้าฝ่ายธุรกิจกูเกิล ประเทศไทย ยื่นใบลาออกจากกูเกิล ประเทศไทย อย่างเป็นทางการแล้ว คาดว่าจะมีผลเป็นทางการเร็วๆ นี้ ขณะที่ กูเกิล เตรียมดึงประธานกูเกิลเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอินเดีย ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงของนายอริยะ นั่งตำแหน่งดังกล่าวแทน ระหว่างรอสรรหาหัวหน้าฝ่ายธุรกิจคนใหม่

“ผู้บริหารที่จะเข้ามานั่งในตำแหน่งของคุณอริยะ จะเน้นให้ความสำคัญเรื่องการสนับสนุนพันธมิตร ผู้ใช้บริการทุกกลุ่ม ผ่านหลายโครงการของกูเกิลที่ดำเนินการอยู่แล้วในประเทศไทย โดยไทยยังเป็นหนึ่งในตลาดที่กูเกิลให้ความสำคัญมาก และจากนี้ คาดว่า กูเกิลจะมีโครงการต่างๆ ที่สนับสนุนการใช้งานอิินเทอร์เน็ตของคนไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง"

ก่อนหน้านี้นางสาวพรทิพย์ กองชุน อดีตหัวหน้าฝ่ายการตลาด กูเกิล ประเทศไทย ได้ยื่นใบลาออก โดยเธอเป็นหนึ่งในผู้บริหารยุคกูเกิลตัดสินใจเข้าเปิดสำนักงานไทยอย่างเป็นทางการ หลังจากนั้นกูเกิลได้ดึงผู้บริหารรุ่นใหม่จากกลุ่มธุรกิจการตลาดชั้นนำ นายภีท นุชนาฏนนท์ นั่งตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายการตลาดแทน

ปัจจุบัน กูเกิล ครองส่วนแบ่งการตลาดหลักๆ หลายผลิตภัณฑ์ดิจิทัลในไทย โดยเฉพาะเสิร์ช เอ็นจิ้น และเว็บไซต์ยูทูบประเทศไทยที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลกที่มีคนดูวีดิโอมากที่สุด รวมถึงยังสร้างรายได้จากโฆษณาออนไลน์ผ่านเครื่องมืออย่าง กูเกิล แอดเวิร์ส กูเกิล แอดเซ้นส์ ซึ่งนักการตลาดในไทยคุ้นเคยกันดี

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าว ระบุว่า นายอริยะ จะเข้าไปเป็นหนึ่งในผู้บริหารของบริษัทไลน์ ประเทศไทย ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปถึงตำแหน่งที่ชัดเจน
รายงานข่าว ระบุว่า ผู้บริหารระดับสูงจากต่างประเทศของไลน์กำลังพิจารณาตำแหน่งที่เหมาะสม และพร้อมประกาศอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้

ส่วนความเคลื่อนไหวของเฟซบุ๊คที่เตรียมตั้งสำนักงานในประเทศอย่างเป็นทางการ และจะแถลงข่าววันที่ 17 ก.ย.นี้ คาดว่า สำนักงานจะตั้งอยู่อาคารปาร์ค เวนเจอร์ ย่านเพลินจิต ซึ่งเป็นอาคารเดียวกับที่ตั้งของกูเกิล ประเทศไทย