'อนุพงษ์'ชี้รองผู้ว่าฯ-รองอธิบดี ลงสนามแข่งสอบคัดเลือก

'อนุพงษ์'ชี้รองผู้ว่าฯ-รองอธิบดี ลงสนามแข่งสอบคัดเลือก

"อนุพงษ์"ระบุ"รองผู้ว่าฯ-รองอธิบดี" ลงสนามแข่งสอบคัดเลือก ทันชงครม. ตั้งพ่อเมืองรอบใหม่ต้นเดือนก.ย.นี้ รับทาบ"วิบูลย์"ช่วยงานหลังเกษียณ

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการกระทรวงมหาดไทย ล็อตที่ 2 ในส่วนของตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดที่จะมีการเกษียณในตำแหน่งผู้ว่าฯ 28 ตำแหน่ง ผู้ตรวจ 2 ตำแหน่งว่า ขณะนี้เริ่มมีการสอบคัดเลือกเพื่อเลื่อนตำแหน่งแล้ว โดยจะใช้เวลา 40 วัน มีรองอธิบดี และรองผู้ว่าฯ เข้ารับการคัดเลือก

ขณะนี้ก็กำลังอยู่ในขั้นตอนสอบวิสัยทัศน์ สอบสัมภาษณ์ จากนั้นเมื่อได้ผู้ที่รับคัดเลือกจะบรรจุแต่งตั้ง เพื่อนำเสนอโปรดเกล้าฯต่อไป ภายในต้นเดือนกันยายนนี้จะต้องเสร็จสิ้น เพราะรัฐบาลนี้มีนโยบายเร่งรัด เมื่อบรรจุแต่งตั้งทุกอย่างก็สามารถเดินต่อไปได้ เพราะงบประมาณในด้านเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดี ต้องเดินหน้าลงไปช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้น้อย รวมไปถึงการส่งออกต่างๆด้วย 

เมื่อถามว่า จะดึงนายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนตุลาคมนี้มาช่วยงานหรือไม่ เนื่องจากออกปากชมอยู่บ่อยครั้งในการประชุม รมว.มหาดไทย มีตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีที่ว่างอยู่ ตนก็พูดคุย เพื่อเสนอทาบทามให้มาช่วย แต่ท่านก็ปฏิเสธไป