กีฬารอบโลก : สเปอร์สมีลุ้นได้ 2 แข้งใหม่

กีฬารอบโลก : สเปอร์สมีลุ้นได้ 2 แข้งใหม่

“ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส มีลุ้นได้ตัว 2 เป้าหมายใหม่คือ ซอน เฮืองมิน กองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้ของ “ห้างขายยา” เลเวอร์คูเซน

 กับ วิคเตอร์ วันยามา กองกลางทีมชาติไนจีเรียของ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน โดย สเปอร์ส หวังว่าจะได้ตัวกองหน้าวัย 23 ปีมาร่วมทีมในช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังจากที่เจ้าตัวไม่ได้ลงสนามในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่เลเวอร์คูเซน เอาชนะ ลาซิโอ 3-0 เมื่อวันพุธ แม้ว่า เลเวอร์คูเซน จะบอกว่าตัวผู้เล่นป่วย ขณะที่ วันยามา ก็ไม่ได้อยู่ในทีมชุดยูโรปาลีก เช่นกัน ซึ่งสเปอร์ส หวังจะได้ตัว ซอน เพื่อมาแทนที่ เอริค ลาเมลา ที่มีการพูดคุยเรื่องย้ายไปอยู่กับอินเตอร์ มิลาน

ทอฟฟีต่อเวลาชนะบาร์นสลีย์

“ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน เอาตัวรอดเข้ารอบ 3 ลีกคัพไปได้ หลังจากบุกไปเยือน บาร์นสลีย์ ทีมในลีกวัน และต้องเล่นถึงช่วงต่อเวลาก่อนจะผ่านเข้ารอบได้เมื่อเสมอกันใน 90 นาที 3-3 โดยเจ้าถิ่นได้ 3 ประตูจาก แซม วินเนลล์ นาทีที่ 22, มาร์ลีย์ วัตกินส์ นาทีที่ 28 และดาเนียล คราวลีย์ นาทีที่ 60 ขณะที่เอฟเวอร์ตัน ได้ 5 ประตูจาก เควิน มิราญาส นาทีที่ 51, สตีเฟ่น เนย์สมิธ นาทีที่ 59, โรเมลู ลูคาค นาทีที่ 78 กับ 115 และมาร์ค โรเบิร์ตส์ ทำเข้าประตูตัวเองนาทีที่ 96

มือเต็งนัดกันลิ่วหวดซินซินเนติ

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ “ซินซินเนติ โอเพ่น” ที่สหรัฐ เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ในประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 2 ปรากฏว่า บรรดานักหวดสาวมือวางของรายการ ต่างโชว์ฟอร์มเก่งเอาชนะคู่แข่งกันได้ถ้วนหน้า โดย เปตรา ควิโตวา มือ 2 ชาวเช็ก ปราบ เมดิสัน คีย์ส สาวเจ้าถิ่น ด้วยสกอร์ 4-6, 6-1, 6-2, แคโรไลน์ วอซเนียคกี มือเต็ง 3 จากเดนมาร์ก เชือด โรเบอร์ตา วินชี จากอิตาลี 6-4, 6-7 (6-8), 7-6 (9-7), แคโรลินา พลิสโควา มือ 5 ชาวเช็ก ต้อน โอลกา ซาฟชุค จากยูเครน 6-4, 6-1 และ แอ๊กนีสซกา รัดวานสกา มือ 7 จากโปแลนด์ ถล่ม อลิซ คอร์เนต์ จากแดนน้ำหอม 6-4, 6-2