โค้ชผีปลื้ม'รูนีย์'คืนฟอร์ม ซัดแฮตทริกพาทีมลิ่วชปล.

โค้ชผีปลื้ม'รูนีย์'คืนฟอร์ม ซัดแฮตทริกพาทีมลิ่วชปล.

ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบเพลย์ ออฟ นัดท่ 2 วันที่ 26 สิงหาคม “ปีศาจแดง” แมนฯยูไนเต็ด ออกไปเยือน คลับ บรูช

 ของเบลเยี่ยม หลังจากที่เกมนัดแรก เอาชนะมาได้ก่อน 3-1 และเกมนี้เล่นไปได้ 20 นาที ทีมเยือนได้ประตูนำไปก่อนเมื่อ เมมฟิส เดปาย แทงบอลทะลุให้ เวย์น รูนีย์ หลุดไปยิงเข้าไป และจากนั้นแม้ว่าเจ้าถิ่นจะมีลุ้นประตูหลายครั้ง แต่ไม่ผ่านมือ เซร์คิโอ โรเมโร ทำให้จบครึ่งแรก แมนฯยูไนเต็ด นำ 1-0

เข้าครึ่งหลังกลับมาเล่นได้ 4 นาที แมนฯยูไนเต็ด ได้ประตูนำห่างออกไปอีก อันเดร์ เอร์เรรา ผ่านบอลให้ รูนีย์ แปเข้าไปง่ายๆเป็น 2-0 ก่อนที่หัวหอกทีมชาติอังกฤษจะรับบอลจาก ฆวน มาตา หลุดไปยิงแฮตทริกนาทีที่ 57 ให้ทีมนำ 3-0 และ เอร์เรรา ได้บอลจาก บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ หลุดเดี่ยวไปยิงเป็น 4-0 และทีมเยือนยังน่าจะได้ประตูปิดท้ายอีกประตูในนาทีที่ 80 เมื่อได้จุดโทษ แต่ ฮาเวียร์ เอร์นันเดซ ยิงออก จบเกม แมนฯยูไนเต็ด บุกไปชนะ 4-0 เข้ารอบแบ่งกลุ่มด้วยประตูรวม 7-1

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีม แมนฯยูไนเต็ด สุดปลื้มกับการทีม เวย์น รูนีย์ กลับมายิงประตูได้แล้วในฤดูกาลนี้ หลังจากที่ยิงให้ทีมไม่ได้มาแล้ว 10 นัดติดต่อกันตั้งแต่่เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และถูกมองว่าไม่เหมาะกับตำแหน่งกองหน้าตัวเดียว โดยกุนซือชาวดัตช์เผยว่าได้ให้โอกาสจน รูนีย์ เรียกความมั่นใจกลับมา และสามารถเล่นในระบบนี้ได้อย่างไม่มีปัญหา

ด้าน “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ ทีมดังจากกัลโช ซีรีส์ เอ ต้องกระเด็นตกรอบนี้ หลังจากไปแพ้ “ห้างขายยา” เลเวอร์คูเซน ของเยอรมนี 0-3 โดยเกมแรกชนะมาได้เพียงแค่ 1-0 และเกมนี้ เลเวอร์คูเซน ได้ 3 ประตูจาก ฮาคาน คัลฮาโนกลู นาทีที่ 40, อัดเมียร์ เมห์เมดี นาทีที่ 48 และ คาริม เบญาร์ราบี นาทีที่ 88 โดยช่วง 20 นาทีสุดท้ายของเกม ลาซิโอ ต้องเล่นแค่ 10 คน เมื่อ เมาริซิโอ นักเตะบราซิเลียนของทีมถูกสองใบเหลือง ทำให้ เลเวอร์คูเซน เข้ารอบด้วยประตูรวม 3-1

ซีเอสเคเอ มอสโก ทีมแกร่งจากรัสเซีย พลิกสถานการณ์เหนือ สปอร์ติง ลิสบอน ของโปรตุเกสเจ้ารอบได้ โดยเอาชนะในบ้านตัวเองได้ 3-1 แม้ สปอร์ติง จะนำก่อนจาก ทีโอฟิโล กูเตียร์เรซ นาทีที่ 36 แต่จากนั้นเจ้าถิ่นมาได้ 3 ประตูรวด จาก เชน์ดู ดุมเบีย นาทีที่ 49 กับ 72 และ อาเหม็ด มูซา นาทีที่ 85 ซีเอสเคเอ จึงแซงเข้ารอบ 3-2

ผลคู่อื่นๆ อาโปเอล (ไซปรัส) เสมอ อัสตานา (คาซัคสถาน) 1-1 อัสทานา เข้ารอบ 2-1 ทำให้เป็นทีมจากคาซัคสถานทีมแรกที่ได้เข้ารอบแบ่งกลุ่ม, ปาติซาน เบลเกรด (เซอร์เบีย) ชนะ บาเต โบริซอฟ 3-1 บาเต เข้ารอบด้วยกฏประตูทีมเยือนหลังเสมอ 2-2