'มาดพยัคฆ์' เปิดมหกรรมหนังอาเซียน

'มาดพยัคฆ์' เปิดมหกรรมหนังอาเซียน

NOW26 ต่อยอดทีวีดิจิทัล สู่การเป็นผู้ผลิตสื่อบันเทิงแนวสร้างสรรค์ด้วยการสร้างภาพยนตร์เรื่องแรก "มาดพยัคฆ์" ดีเดย์ฉายครั้งแรก 26 ส.ค. นี้

ทีวีดิจิทัล NOW26 ในเครือเนชั่นเดินหน้าก้าวสู่การเป็นช่องวาไรตี้ทีวีเต็มรูปแบบ ล่าสุดขยับมาเป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องแรก "มาดพยัคฆ์" เป็นภาพยนตร์แนวสารคดี ถ่ายทอดเส้นทางชีวิตของ"พยัคฆ์หน้าหยก" ยอดนักชกขวัญใจชาวไทย "สามารถ พยัคฆ์อรุณ" เริ่มผลิตมาตั้งแต่ปลายปี 2557


ล่าสุดเตรียมนำออกสู่สายตาประชาชนในงาน "เทศกาลภาพยนตร์อาเซียนแห่งกรุงเทพมหานคร 2558 (Bangkok ASEAN Film Festival 2015) ครั้งแรกของอาเซียนวันที่ 26 ส.ค. นี้ ที่โรงภาพยนตร์เอสเอฟ เวิลด์ ซีนีม่า ก่อนเดินสายฉายในหลายจังหวัดทั่วไทย

นางสาวดวงกมล โชตะนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเนชั่น มัลติมีเดียกรุ๊ป จำหัด (มหาชน) ในฐานะผู้อำนวยการสร้าง กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ภาพยนตร์เรื่องแรกของช่อง คือ "มาดพยัคฆ์" ได้รับคัดเลือกเป็นภาพยนตร์ที่ฉายเปิดเทศกาล ภาพยนตร์อาเซียนฯ 2015 ซึ่งได้มีการคัดภาพยนตร์คุณภาพมาฉายกว่า 10 เรื่อง ทั้งนี้ "มาดพยัคฆ์" จะเป็นภาพยนตร์สารคดี ที่บอกเล่าชีวิต ของเด็กผู้ชายคนหนึ่ง(สามารถ) ที่มีความมุ่งมั่นชัดเจน ฝ่าฝันอุปสรรคต่างๆ สู่การเป็น"นักมวย" และก้าวเป็นแชมป์ดังที่ฝันไว้

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะถ่ายทอดศิลปะการต่อสู้ของไทยไปสู่สายตาผู้ชม ทั้งในไทย และนานาชาติ ร่วมจรรโลงมรดกศิลปะการต่อสู่ของไทยไปพร้อมๆกับความบันเทิงแนวสร้างสรรค์ที่ให้ที่งความบันเทิง ความรู้และแรงบันดาลใจ สำหรับทุกคนที่มีความฝัน เดินสู่เป้าหมาย


"มาดพยัคฆ์"เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ NOW26 เป็นผู้อำนวยการสร้างเต็มตัว โดยร่วมกับผู้ผลิต และผู้ที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย ค่ายภพธีรธรรม,เถกิง สมทรัพย์, พวัสส์ สวัสดิ์ชัยเมธ, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, อะธิวัตน์ เวชประเสริฐสุข
โดยมีบริษัทโลคอล คัลเลอ ฟิล์ม จำกัด เป็นผู้ถ่ายทำ กำกับโดยนรชาย กัจฉปานนท์ บทภาพยนตร์โดย ลิปปภาส ตรังคสันต์ โดยมี เอสเอฟ เป็นหนังเอ็กซ์คลูซีฟ คัดสรรคหนังดังเพื่อคนรักหนัง กำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ 24 ก.ย. นี้