เผยยังมีซิมเติมเงินไม่ลงทะเบียนอีก17ล้านเลขหมาย

เผยยังมีซิมเติมเงินไม่ลงทะเบียนอีก17ล้านเลขหมาย

กสทช. เผย มีซิมเติมเงินที่ยังไม่ลงทะเบียนอีกกว่า 17.7 ล้านเลขหมาย เตรียมแจ้งประชาชนก่อนยกเลิกสัญญาภายใน 30 วัน

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) กล่าวว่า กสทช.ได้รับรายงานจากผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือเคลื่อนที่เรื่องการลงทะเบียนซิมเติมเงินโดยล่าสุดพบว่ายังมีผู้ที่ยังไม่มีมาลงทะเบียน 17.7 ล้านเลขหมาย จากในระบบ 85.5 ล้านเลขหมาย โดยบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค มียอดค้างไม่มาลงทะเบียนจำนวน 5.5 ล้านเลขหมายแยกเป็นเลขหมายที่มีการใช้งานปกติ 1.1 ล้านเลขหมาย มีการใช้งานที่น้อย 4.4 ล้านเลขหมาย

ขณะที่บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส มียอดค้างไม่มาลงทะเบียนจำนวน 9.2 ล้านเลขหมายแยกเป็นเลขหมายที่มีการใช้งานปกติ 3 ล้านเลขหมาย มีการใช้งานน้อย 6.2 ล้านเลขหมาย

ส่วนบริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ทรูมูฟ มียอดค้างไม่มาลงทะเบียนจำนวน 3 ล้านเลขหมายแยกเป็นการใช้งานปกติ 6 แสนเลขหมายใช้งานน้อย 2.4 ล้านเลขหมาย 

ทั้งนี้สำหรับผู้ที่ยังไม่มาลงทะเบียนขอให้เข้ามาแสดงตนภายในวันที่ 31 ส.ค. 58 เพื่อให้สามารถใช้งานได้ปกติเนื่องจากในขณะนี้ผู้ที่ซิมมือถือที่ไม่มาลงทะเบียนนั้นไม่สามารถโทรออกเล่นอินเตอร์เน็ต แต่ยังคงรับสายและโทรเบอร์ฉุกเฉินได้เท่านั้น พร้อมทั้งนี้กสทช.จะรายงานความคืบหน้าต่อคณะรัฐมนตรี(ครม.)เพื่อแจ้งรายละเอียดการลงทะเบียน ยอดคงค้าง รวมถึงจะแจ้งกรณีที่ค่ายมือถือต้องใช้ระยะเวลา30 วันในช่วงระยะวันที่ 1-30 ก.ย.นี้ เพื่อบอกเลิกสัญญา ตามมาตรฐานสัญญาของกสทช.ที่กำหนดไว้