ซัมซุงเปิดตัวมือถือใหม่รุกตลาดบน

ซัมซุงเปิดตัวมือถือใหม่รุกตลาดบน

“ซัมซุง” เปิดตัวแฟบเล็ตรุ่นใหม่ “แกแล็กซี่ โน้ต 5” และสมาร์ทใหม่รุ่นใหม่ “เอส6 เอดจ์ พลัส” ปรับปรุงจอภาพแบบโค้งให้มีขนาดใหญ่กว่าเดิม

ยักษ์ใหญ่ด้านอิเล็กทรอนิกส์จากเกาหลีใต้ “ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์” เปิดตัวแฟบเล็ตรุ่นใหม่ “แกแล็กซี่ โน้ต 5” และสมาร์ทใหม่รุ่นใหม่ “เอส6 เอดจ์ พลัส” ที่ต่อยอดมาจากรุ่น “เอส6 เอดจ์” โดยปรับปรุงจอภาพแบบโค้งให้มีขนาดใหญ่กว่าเดิม การเคลื่อนไหวที่ถือเป็นความพยายามล่าสุดของบริษัท ในการฟื้นฟูธุรกิจอุปกรณ์มือถือขึ้นมาอีกครั้ง

ซัมซุง จัดงานเปิดตัวสินค้าใหม่ขึ้นที่นครนิวยอร์ก สหรัฐ เมื่อวานนี้ โดยมีผู้เข้าร่วมงานราว 1,000 คน ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ถูกจับตามากเป็นพิเศษ คือสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ แกแล็กซี่ เอส6 เอดจ์ พลัส ซึ่งเป็นรุ่นหน้าจอโค้งด้านข้าง ต่อยอดมาจากแกแล็กซี่ เอส6 เอดจ์
จุดเด่นของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่รุ่นคือ มีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น เป็น 5.7 นิ้ว เหมาะกับคนที่ชอบมือถือจอใหญ่ และอยากเล่นลูกเล่นใหม่ของจอโค้ง ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 5.1.1 โลลลิป็อป แรม 4 กิกะไบต์ กล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซลพร้อมระบบกันภาพสั่นด้วยเลนส์ ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียดอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซล ตัวเครื่องบางเฉียบ 6.9 มม. ทั้งยังรองรับระบบสแกนลายนิ้วมือ และเครื่องวัดชีพจร มีให้เลือกมากถึง 4 สี ดำ ขาว ทอง และเขียว

ทั้งนี้ ซัมซุง ถือเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชั้นนำของโลก แต่ในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ มีส่วนแบ่งตลาดลดลง แม้จะมีการออกสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในตระกูลเอส6 ก็ตาม เพราะต้องเจอกับการแข่งขันสูง ทั้งจากคู่แข่งดั้งเดิมอย่างไอโฟน ของแอ๊ปเปิ้ล ที่ยึดตลาดระดับบนอยู่ ส่วนตลาดมือถือที่มีราคาย่อมเยา ก็เจอการรุกหนักจากบริษัทจีนอย่าง หัวเว่ย เทคโนโลยีส์