แนะส.มวยซื้อใจไอบาก่อนไปอลป.

แนะส.มวยซื้อใจไอบาก่อนไปอลป.

“บิ๊กอ๊อด” พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธาน อลป.แนะสมาคมมวยสากล สานสัมพันธ์

 สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) เพื่อสร้างบารมีบนเวทีโลก  และเป้าหมายเหรียญทองโอลิมปิก 2016

“บิ๊กอ๊อด” พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากผลงานทัพนักกีฬาไทยขณะนี้ที่คว้าโควตาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิลได้แล้ว 2 คนจาก “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินสาว และ “ธันย่า”ธันยพร พฤกษากร นักยิงปืนสาวไทย โดยส่วนตัวแล้วอยากให้ทัพนักกีฬาไทยคว้าโควตาให้ได้มากกว่ากีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งครั้งนั้นทัพไทยคว้าโควตาได้ 37 คนจาก 15 ชนิดกีฬา พร้อมกับทำผลงานคว้าเหรียญรางวัลได้ 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง โดยหากนักกีฬาไทยผ่านเข้าร่วมแข่งขันได้มากก็จะส่งผลทำให้ได้โควตาเจ้าหน้าที่เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ในช่วงเวลา 1 ปี ก่อนโอลิมปิกเกมส์ 2016 ทุกสมาคมกีฬาต่างส่งนักกีฬาของตัวเองไปแข่งขันรายการสะสมคะแนน หรือทำอันดับโลก เพื่อผ่านการควอลิฟายไปแข่งขันให้ได้ โดยเฉพาะกีฬาที่เคยคว้าเหรียญรางวัลของไทย ได้แก่ มวยสากลสมัครเล่น เทควันโด ยกน้ำหนัก ส่วนกีฬาประเภททีม อยากเห็นสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พาทีมนักตบลูกยางสาวไทยตีตั๋วผ่านเข้าไปเล่นในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ให้ได้ด้วย

ประธานโอลิมปิกไทยกล่าวในตอนท้ายถึงสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยว่า จากการที่ประเมินผลงานของนักมวยสากลไทยตั้งแต่โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่พลาดเหรียญทอง มาจนถึงในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ปี 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้ และกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ได้เห็นข้อบกพร่องหลายเรื่อง ทั้งเรื่องเทรนเนอร์และหัวหน้าผู้ฝึกสอน ซึ่งผลงานไม่เป็นที่น่าประทับใจ รวมถึงเรื่องผู้บริหารขณะเดียวกันการสร้างบารมีของนายกสมาคมมวยสากลกับสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) เป็นเรื่องที่มีความสำคัญมาก ผู้บริหารสมาคมมวยสากล จะต้องเข้าหาไอบาเพื่อสร้างบารมีบนเวทีกีฬาโลกให้ได้มากที่สุด เพื่อเป้าหมายเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิกเกมส์