ผึ้งหลวงตะบัน'อากาโฮ'น็อกยก2 คว้าแชมป์โลกแบนตัมเวทสมัย2

ผึ้งหลวงตะบัน'อากาโฮ'น็อกยก2 คว้าแชมป์โลกแบนตัมเวทสมัย2

ผึ้งหลวงหมัดคมตะบันคู่ชกน็อกยก2 คว้าแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวทสมัย2

ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ ผงาดคว้าแชมป์โลกที่ว่างรุ่นแบนตัมเวท องค์กรมวยโลก สมัยที่ 2 ด้วยการไล่ต่อย เรียว อากาโฮ จากญี่ปุ่น จอดป้ายยก 2 ในการชกที่ จ.ราชบุรี ด้าน “น้องโอ๋” ปริยากร รัตนสุบรรณ รับชนะเร็วเกินคาด วางคิวไฟท์หน้าป้องในไทย

ศึกเอ็ม 150 พิชิตโลก ที่เวทีมวยชั่วคราวโรงยิมเนเซียม อ.เมือง จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม คู่เอก “ไอ้หมัดปืนกล” ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ รองแชมป์อันดับ 2 วัย 27 ปี ขึ้นชิงแชมป์โลกที่ว่างรุ่นแบนตัมเวท (118 ปอนด์) องค์กรมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีโอ)กับ เรียว อากาโฮ นักชกญี่ปุ่นรองอันดับ 1 วัย 29 ปี ท่ามกลางแฟนมวยแน่นขนัด 4000 ที่นั่ง

เริ่มยกแรก ผึ้งหลวง ที่กำลังใจดีมาก เพราะได้ชกในบ้าน ยังไม่รีบร้อน คอยชกแบบคุมจังหวะ รอโอกาสตอบโต้ด้วยหมัดชุด ส่วน อากาโฮ ก็ไม่ได้เดินหน้ามากนัก หาจังหวะแลกหมัดเช่นกัน ยกแรกไม่ชัดเจน

มาถึงยก 2 อดีตแชมป์โลกชาวไทย เดินเร็วขึ้นรัวหมัดชุดใส่ทันที เล่นเอานักชกญี่ปุ่นตั้งตัวไม่ทัน และผึ้งหลวงก็ได้โอกาสยิงหมัดชุดเต็มๆ หมัดสุดท้ายโดนคางจนอากาโฮ ที่ติดเชือกอยู่ก่อน ร่วงลงไปให้กรรมการนับถึง 10 เป็นอันว่า ผึ้งหลวง ชนะน็อคในยกนี้ด้วยเวลา 1.08 นาที คว้าแชมป์โลกที่ว่างรุ่นแบนตัมเวทองค์กรมวยโลก สมัยที่ 2 อย่างงดงาม

หลังชก ผึ้งหลวง กล่าวว่า ดีใจมากที่คว้าแชมป์โลกอีกครั้ง ทำให้คนไทยมีความสุข และสัญญาว่า จะรักษาเข็มขัดเส้นนี้ให้นานที่สุด โดยจะมุ่งมั่นตั้งใจฟิตซ้อมให้มากขึ้น ส่วนการชกครั้งต่อไป แล้วแต่ผู้จัดการ ในฐานะนักมวยพร้อมชกทุกคนแน่นอน

ด้าน เรียว อากาโฮ กล่าวผ่านล่ามว่า ครั้งนี้ตื่นเต้นไปหมด เพราะกองเชียร์ชาวไทยมาเยอะมาก และไม่คิดว่าผึ้งหลวงจะจู่โจมเร็ว ยอมรับเสียดายมาก แต่ยังไม่เลิกแน่นอน ขอสู้ต่อที่บ้านเกิด กลับไปสร้างฟอร์มเพื่อกลับมาชิงแชมป์โลกอีกครั้ง

ขณะที่ “น้องโอ๋” ปริยากร รัตนสุบรรณ โปรโมเตอร์และผู้จัดการ กล่าวว่า ดีใจมากที่ผึ้งหลวงทำสำเร็จ เพราะก่อนชกเป็นห่วงตลอด ไม่คิดว่าจะชนะแบบรวดเร็วขนาดนี้ ส่วนการชกครั้งต่อไป คาดว่าต้องป้องกันในเมืองไทยก่อน แล้วค่อยออกไปป้องกันที่ต่างประเทศโอกาสต่อไป

สำหรับ ผึ้งหลวง เคยคว้าแชมป์เฉพาะกาลรุ่นแบนตัมเวทของ องค์กรมวยโลก มาแล้วด้วยการเอาชนะน็อก ริคาร์โด โรอา นักชกชาวฟิลิปปินส์ เมื่อปี 2555 จากนั้นได้แชมป์ว่าง ด้วยการน็อก เอเจ บานาล นักชกจากฟิลิปปินส์ ยกที่ 9 ในปีเดียวกัน ก่อนไปเสียตำแหน่งให้กับ เปาลุส อัมบุนดา นักชกนามิเบีย ด้วยการแพ้คะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ ในปีต่อมา ก่อนได้โอกาสขึ้นแชมป์อีกครั้ง แต่พ่ายน็อค โทโมกิ คาเมดะ นักชกญี่ปุ่นยกที่ 7 ในการชกที่สหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2557

ส่วนผลคู่อื่นมี ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ ชนะทีเคโอ บอยโด ซิมานจันทัก จากอินโดนีเซีย ยก6, ขวัญพิชิต 13 เหรียญเอ๊กเพลส ชนะน็อก ทมิฬขาว ส.ธารทิพย์ ยก 2