เยียวยา'ศรีวารห์' ส่อสะดุด หลังศาลยังไม่ออกหนังสือรับรอง

เยียวยา'ศรีวารห์' ส่อสะดุด หลังศาลยังไม่ออกหนังสือรับรอง

เยียวยา"ศรีวารห์" ส่อสะดุด หลังจากศาลปกครองกลาง ยังไม่ออกหนังสือรับรองคดีถึงที่สุด ก.ต.ช.ยังไม่บรรจุวาระกำหนดตำแหน่งในการประชุมฯนัด7ส.ค.นี

มื่อวันที่ 4 ก.ค.58 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) มีรายงานว่า คณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.)ได้นัดประชุมครั้งที่ 1/2558 ที่ห้องประชุมกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1พัน 4 รอ.)

ในวันศุกร์ที่ 7 ส.ค.58 โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานกรรมการพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นรองประธานกรรมการ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม นายพิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พล.ต.อ.ชัชวาล สุขสมจิตร์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ โชติรัตนะศิริ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เป็นกรรมการ ส่วนกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่ ได้รับการคัดเลือกจากวุฒิสภาจำนวน 2 คนนั้นยังไม่มีการเลือกแต่อย่างใด โดยมี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.เป็นกรรมการและเลขานุการ มี พล.ต.อ.อำนาจ อันอาตม์งาม และ พล.ต.อ.ชัยยง กีรติขจร เป็นผู้ช่วยเลขานุการ ของ ก.ต.ช.คณะนี้

รายงานข่าวแจ้งว่าวาระการประชุม ก.ต.ช.ในครั้งนี้มีวาระที่เสนอให้ที่ประชุมพิจารณา เช่น วาระการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ ก.ต.ช. วาระปรับลดตำแหน่งนายเวรสบ 6 เทียบ ผบก.ทำหน้าที่นายเวรประจำตัว ผบ.ตร. ให้เป็นนายเวร สบ 5 เทียบ รอง ผบก.จำนวน 1 ตำแหน่ง วาระการปรับปรุง แก้ใขระเบียบคณะกรรมการกองทุนการบริ หารกองทุนเพื่อการสืบสวนและสอบวสวน คดีอาญา ว่าด้วยหลักเกณฑ์การจ่ายเงินกองทุนเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของข้าราชการตำรวจในการทำหน้าที่เกี่ยวกับการสืบสวนและสอบสวนคดีอาญา

ทั้งนี้ยังมีรายงานว่าในการประชุมนัดนี้ไม่ได้บรรจุวาระการกำหนดตำแหน่งเพื่อเยียวยาให้ พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น.ตามคำสั่งศาลปกครอง ที่ ก.ตร.มีมติเห็นชอบและเสนอในการประชุมครั้งนี้แต่อย่างใด ซึ่ง“แหล่งข่าว”กล่าวว่าวาระนี้อาจจะบรรจุใว้ใน วาระอื่นๆก็ได้ หรือไม่อาจจะยังไม่สามารถบรรจุเข้าพิจารณาครั้งนี้ได้ เหตุเนื่องจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ได้ร้องยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองกลาง และศาลได้มีคำสั่งว่า“ในขณะนี้คดียังไม่ถึงที่สุดและด้วยผลของกฏหมาย ศาลจึงยังไม่อาจรับรองคดีถึงที่สุดให้แก่ผู้ฟ้องได้” โดย พล.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้มีหนังสื่อถึง คณะกรรมการข้าราชการตำราจ ทุกคน ว่า คดีนี้ยังไม่ถึงที่สุดดังที่เข้าใจ จึงขอเรียนให้ทราบเพื่อเป็นข้อมูลในการพิจารณาในการเยียวยาให้แก่ พล.ต.ท.ศรีวราห์ พร้อมทั้งยังได้แนบคำสั่งศาลปกครองกลางให้กับ ก.ตร. อันเป็นเหตุที่ยังไม่สามารถบรรจุวาระเข้าขอกำหนดตำแหน่งในการประชุม ก.ต.ช.ในครั้งนี้ ซึ่ง ตร.ต้องกลับดูในขอกฏหมายในกรณีดังก