ประธาน'สปช.-สนช.'นัดกันป่วย

ประธาน'สปช.-สนช.'นัดกันป่วย

2 ประธาน"สปช.-สนช."นัดกันป่วย "เทียนฉาย"เผยติดเชื้อฉับพลัน ยันไม่น่าเป็นห่วง ด้าน"พรเพชร" ผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเทียนฉาย กีระนันทน์ ประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เปิดเผยว่า ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 ส.ค.ที่ ผ่านมา เนื่องจากเกิดอาการอักเสบที่ปอดแบบฉับพลัน จึงได้เข้าตรวจซึ่งทางแพทย์ได้ตรวจพบว่า เป็นการติดเชื้อซึ่งกำลังอยู่ระหว่างวินิจฉัยว่าเป็นการติดเชื้อแบคทีเรีย หรือเชื้อไวรัส จึงยังไม่ทราบว่าจะเป็นน้ำท่วมปอดหรือไม่ ขณะนี้ทางคณะแพทย์ในหลายด้านมาให้การรักษา คงไม่น่ามีปัญหาอะไรไม่ต้องห่วง ส่วนจะได้ออกจากโรงพยาบาลเมื่อไหร่ นั้นคงต้องรอฟังคณะแพทย์ก่อน 

"ความจริงผมเข้ารพ.ตั้งแต่เช้าวันที่ 3 ส.ค.แล้ว แต่ขอหมอออกจากโรงพยาบาลมาระยะหนึ่ง เพราะเป็นห่วงงานสภาฯเนื่องจากมีการประชุมสปช.และเป็นห่วงน.ส.ทัศนา บุญทอง รองประธานสปช.คนที่ 2 ที่ต้องทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมเพียงคนเดียว ซึ่งรองฯทัศนาก็เป็นห่วงผมเช่นกัน ดังนั้น การประชุมที่รองฯทัศนาทำหน้าที่เป็นประธานจึงต้องใช้วิธีพักการประชุมเป็นระยะ เพราะงานสภาฯหยุดไม่ได้และต้องเร่งพิจารณา"นายเทียนฉาย กล่าว 

ด้านแหล่งข่าวคนใกล้ชิดนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) เปิดเผยว่า นายพรเพชรได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์จริง แต่ไม่ได้เป็นอะไรมาก และไม่ได้เข้าโรงพยาบาลเพราะป่วยกระทันหัน เนื่องจากเมื่อเดือนที่ผ่านมานายพรเพชรได้เข้าผ่าตัดโรคกระดูก และแพทย์ได้ตรวจพบอาการนิ่วในถุงน้ำดี จึงได้นัดให้นายพรเพชรเข้ารับการรักษาอาการดังกล่าว ซึ่งในเช้าวันที่ 4 ส.ค. นายพรเพชรจึงได้เข้ารักษาอาการผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดีด้วยวิธีการส่องกล้องแล้ว ซึ่งถือเป็นการผ่าตัดเล็กๆ อาการโดยรวมเป็นปรกติดี และมีกำหนดออกจากโรงพยาบาลในวันที่ 5 ส.ค. นี้