'คมนาคม'ชวนตั้งชื่อท่าเรือใหม่

'คมนาคม'ชวนตั้งชื่อท่าเรือใหม่

"สร้อยทิพย์" เตรียมเปิดท่าเรือในคลองแสนแสบใหม่ เพิ่มเชื่อมระบบแอร์พอร์ตลิงค์ และรถเมล์ เล็งชวนประชาชนประกวดตั้งชื่อท่าเรือ

นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวภายหลังประชุมร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการแอร์พอร์ตลิงค์ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และกรมเจ้าท่าว่า จะเปิดให้บริการท่าเรือใหม่ ให้บริการประชาชนริมคลองแสนแสบ ซึ่งท่าเรือนี้จะอยู่ห่างจากท่าเรือคลองตัน 150 เมตร และห่างจากถนนรามคำแหง 300 เมตร เพื่อเชื่อมโยงการเดินทางการโดยสารทางเรือ ทางถนน และรถไฟฟ้าร่วมกัน

ทั้งนี้จะเปิดให้ประชาชนร่วมประกวดตั้งชื่อท่าเรือ เมื่อได้ชื่อเรียบร้อย จะติดตามให้กรุงเทพมหานคร (กทม.) เข้ามาปรับปรุงทางเดินจากป้ายรถเมล์ไปยังท่าเรือ ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้กลางเดือนก.ย.นี้

“ที่ผ่านมา การลงทุนก่อสร้างท่าเรือทั้งหมด เป็นเงินลงทุนของบริษัทเอกชนที่เช่าที่ดิน ร.ฟ.ท.และเมื่อท่าเรือเปิดให้บริการแล้วศักยภาพที่จะสามารถเชื่อมต่อระบบขนส่งทั้งจากรถเมล์โดยสาร ซึ่งถนนรามคำแหงมีรถเมล์มากกว่า 4 สายวิ่งให้บริการ ผู้โดยสารใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ และผู้ใช้บริการเรือโดยสารเดิมที่จะเปลี่ยนมาใช้ท่าเรือไม่น้อยกว่า 1,800 คนต่อวัน”