ตร.เผย'อดีตสห.ทอ.'เสียชีวิตเหตุพลัดตกตึก ไม่ใช่ฆ่าตัวตาย

ตร.เผย'อดีตสห.ทอ.'เสียชีวิตเหตุพลัดตกตึก ไม่ใช่ฆ่าตัวตาย

ตร. เผย "อดีต สห.ทอ."เสียชีวิตเหตุพลัดตกตึก ไม่ใช่กระโดดฆ่าตัวตาย ชี้หากเป็นการฆ่าตัวตายระยะการตกไปจะห่างจากช่วงตึก

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งมีผู้พลัดตกจากที่สูงลงมาเสียชีวิต โรงแรมแห่งหนึ่งในซอยสุขุมวิท 4 (ซอยนานาใต้) แขวงและเขตคลองเตย กทม. ทราบชื่อคือ นายพิสณฑ์ ผลอินทร์หอม อายุ 25 ปี อดีต สห.ทอ. ปลดประจำการแล้ว สภาพศพขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว คอหัก มีบาดแผลตามตัว เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าผู้ตายได้เดินออกจากห้องพักและลงมาบริเวณชั้นที่ 4 ก่อนจะพยายามเปิดประตูห้องพักในชั้น 4 ต่อมาได้เดินเข้าไปในห้องเก็บของของแม่บ้านและไม่ออกมาจากห้อง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 13.00น. วันที่ 4 ส.ค. ที่ สน.ลุมพินี พ.ต.อ.พรชัย ชลอเดช ผกก.สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่านายพิสณฑ์ ได้เดินทางมายังโรงแรมดังกล่าวและทำการเชคอินเข้าพักเวลาประมาณ 02.00น. ของวันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยเข้าพักยังห้องเลขที่ 5008 ชั้นที่ 5 ของโรงแรม ต่อมาเวลาประมาณ 05.27น. ผู้ตายได้เดินออกจากห้องพักก่อนจะเดินลงมาบริเวณชั้นที่ 4 ของตัวอาคาร จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโถ่งทางเดินชั้นที่ 4 ซึ่งไม่พบว่ามีใครที่ติดตามผู้ตายแต่อย่างใด โดยระหว่างนั้นผู้ตายได้เดินไปมาเปิดห้องเดินเข้าไปและออกมา ก่อนจะเดินเข้าไปยังห้องเก็บของของแม่บ้านและหายตัวไปกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว

พ.ต.อ.พรชัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1-2 วัน เนื่องจากขณะเกิดเหตุและการเข้าที่พักนั้นเป็นช่วงระหว่างจากวันสู่อีกวัน โดยลักษณะการเกิดเหตุนั้นเป็นการก้มหน้าผ่านหน้าต่างและมองลงมาด้านล่างก่อนที่พลัดตกลงมาจากห้องดังกล่าว ซึ่งลักษณะจะไม่เหมือนกับการกระโดดเพื่อฆ่าตัวตาย หากเป็นการฆ่าตัวตายนั้นระยะการตกไปจะห่างจากช่วงตึกมากกว่านี้ เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนจะทำการนัดพยานแวดล้อมและผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด มาทำการสอบปากคำอย่างละเอียด อีกทั้งประสานไปยังเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเพื่อรอผลตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของผู้เสียชีวิต ก่อนจะสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป