PTTGCเลื่อนปิดซ่อมบำรุงอะโรเมติกส์หน่วยที่2

PTTGCเลื่อนปิดซ่อมบำรุงอะโรเมติกส์หน่วยที่2

PTTGC เลื่อนปิดซ่อมบำรุงโรงงานอะโรเมติกส์หน่วยที่ 2 เป็นช่วงปลายเดือน ก.ค. จากเดิมอยู่ในช่วงเดือน ก.ย.

นายปฏิภาณ สุคนธมาน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงินและบัญชี บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC ขอแจ้งให้ทราบว่า บริษัทได้หยุดเดินเครื่องโรงงานอะโรเมติกส์หน่วยที่ 2 (ขนาดกำลังการผลิต ผลิตภัณฑ์อะโรเมติกส์รวม 1,070,000ตัน/ปี) ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม 2558 เพื่อซ่อมแซมมอเตอร์ในคอมเพรสเซอร์ (Compressor Motor)ที่หน่วยผลิตแพลตฟอร์มมิ่ง (Platforming Unit)

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการบริหารจัดการภาพรวมการหยุดเดินเครื่องให้เกิดประโยชน์สูงสุด บริษัทจึงได้เลื่อนการหยุดเดินเครื่องเพื่อซ่อมบำรุงตามแผนประจำปีและการเชื่อมต่อส่วนขยายของโรงอะโรเมติกส์หน่วยที่ 2 ซึ่งเดิมมีแผนที่จะหยุดเดินเครื่องในช่วงเดือนกันยายนเป็นเวลา 46 วัน มาอยู่ในช่วงเวลาเดียวกัน

โดยการดำเนินการดังกล่าวจะช่วยลดระยะเวลาในการหยุดเดินเครื่องรวมให้เหลือเพียง 75วันเพื่อให้เกิดผลกระทบต่อผลการดำเนินงานและผลกระทบต่อลูกค้าของบริษัทน้อยที่สุด

นอกจากนี้ บริษัทยังจะได้รับผลประโยชน์จากการเริ่มดำเนินการผลิตผลิตภัณฑ์อะโรเมติกส์จากส่วนต่อขยายได้เร็วขึ้นอีกด้วย โดยบริษัท คาดว่า การหยุดเดินเครื่องโรงงานอะโรเมติกส์หน่วยที่ 2 นี้จะไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อผลประกอบการของบริษัท