รวบ2เขมรคนงานก่อสร้าง รุมตีรปภ.คนไทยดับ

รวบ2เขมรคนงานก่อสร้าง รุมตีรปภ.คนไทยดับ

ตร.ทองหล่อ รวบ2กัมพูชา คนงานก่อสร้าง รุมตีรปภ.คนไทยดับ

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 3 ส.ค. พ.ต.อ.ขจรพงษ์ จิตต์ภาค ผกก.สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.วิชัย ณรงค์ รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ พ.ต.ต.ภานุภัทร กิตติพันธ์ สว.สส.สน.ทองหล่อ ร.ต.ท.ชาคริส บุญเพิ่ม รอง สว.สส.สน.ทองหล่อ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ร่วมกันจับกุม นายวิน วัน อายุ 22 ปี สัญชาติกัมพูชา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.511/2558 ลงวันที่ 2 สิงหาคม 2558 และ นายลาว หรือฮง สุวรรณ อายุ 20 ปี ชาวกัมพูชา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.512/2558 ลงวันที่ 2 สิงหาคม 2558

ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย โดยสามารถจับกุมนายวิน ได้ภายในไซต์งานก่อสร้าง กลางซอยสุขุมวิท 39 แขวงคลองตันเหนือ เขตเขตวัฒนา กทม. ส่วนนายลาว จับได้บริเวณถนนหลวงแพ่ง แขวงขุมทอง เขตลาดกระบัง กทม. ซึ่งเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา


พ.ต.ต.ภานุภัทร เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายจำนวน 3 คน ร่วมกันก่อเหตุใช้ไม้ตี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) คนไทย  อายุ 18 ปี  จนได้รับอาการบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดระหว่างซอยสุขุมวิท 24-26 แขวงและเขตคลองเตย ทั้งนี้ได้มีพลเมืองดีได้นำตัวส่งรพ.จุฬาฯ ต่อมานายอาทิตย์ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา


พ.ต.ต.ภานุภัทร กล่าวต่อว่า หลังจากเกดิเหตุทางชุดสืบสวนได้เรียกพยานที่เห็นเหตุการณ์มาให้ปากคำและญาติของผู้ตายมาสอบปากคำจนกระทั้งทราบว่าคนร้ายคือ นายฮง นายวิน และนายเมาจัน หรือโป้ย จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับจนสามารถเข้าจับกุมได้ดังกล่าว ส่วนนายโป้ย ที่เป็นคนลงมือใช้ไม้ตีผู้ตายได้หลบหนีกลับประเทศกัมพูชาไป


ส่วน นายฮง ให้การรับสารภาพว่า ก่อนเหตุเกิดตนได้มีปากเสียงทะเลาะกับนายจันดี เสือบ ชาวกัมพูชาด้วยกัน ที่ทำงานอยู่บริเวณใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ โดยมีสาเหตุโต้เถียงเรื่องผู้หญิงผ่านทางเฟสบุ๊ค กระทั้งถึงขั้นนัดต่อยตีกันมาหลายครั้ง จนมาวันเกิดเหตุตนพร้อมนายวิน และนายโป้ย ได้นั่งดื่มสุรากันอยู่ก่อนเกิดอาการคึกคะนองจึงได้รวมตัวเดินไปยังจุดก่อสร้างที่นายจันดี ทำงานอยู่แต่ไม่พบตัว แต่เจอนายอาทิตย์ ซึ่งเป็นของนายจันดี หลับอยู่ที่โต๊ะ นายโป้ยจึงใช้ไม้หน้าสาม ยาวกว่า 1 เมตร ที่ตกอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุมากระหน่ำตีนายอาทิตย์ จนล้มฟุบนอนแน่นิ่งลงกับพื้น ส่วนตนและนายวิน เพียงแค่ยืนดูอยู่ห่างๆ ก่อนแยกย้ายกันหลบหนีไป โดยก่อนที่จะแยกย้ายจากจุดเกิดเหตุนายโป้ยได้ทิ้งรูปถ่ายของตัวเองไว้ให้นายอาทิตย์นำความไปบอกนายจันดีอีกด้วย อย่างไรก็ดีพวกตนมาทราบภายหลังว่านายอาทิตย์ ได้เสียชีวิตลงจึงคิดพากันหลบหนีแต่ก็มาถูกจับกุมได้ดังกล่าว


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนก่อนเร่งติดตามตัวนายโป๊ย มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป