มูรินโญเหน็บปืนดีแต่อุด 'คอสตา'ส่อวืดเปิดซีซั่น

มูรินโญเหน็บปืนดีแต่อุด 'คอสตา'ส่อวืดเปิดซีซั่น

“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่อไร้ ดิเอโก คอสตา ดาวยิงตัวหลักลงเล่นนัดเปิดสนาม กับ “หงส์ขาว”

 สวอนซี ขณะที่ ชูเซ มูรินโญ กุนซือเชลซี ออกมาเหน็บ “ปืนโต” อาร์เซนอล เอาแต่อุด เพื่อเอาชนะในเกมคอมมูนิตี ชิลด์

ศึกลูกหนังคอมมูนิตี ชิลด์ ที่เวมบลีย์ เมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี แชมป์พรีเมียร์ลีก ตกเป็นฝ่ายปราชัย “ปืนโต” อาร์เซนอล แชมป์เอฟเอ คัพ 0-1 จาก อเลกซ์ ออกซ์เลด แชมเบอร์เลน นาที 24 ส่งผลให้ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ “ปืนใหญ่” สามารถพาทีมเอาชนะ ชูเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมเชลซี ได้เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ที่เคยดวลฝีมือกันมาแล้วทั้งหมด 14 เกม เพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยเอาชนะได้เลย หลังจากเคย เสมอ 6 นัด และแพ้ 7 เกม

หลังการแข่งขัน ชูเซ มูรินโญ กุนซือเชลซี ออกมากล่าวว่า อาร์เซนอล เป็นทีมที่ดีแต่เล่นเกมรับ เพราะยอมทิ้งสไตล์การเล่นเกมรุกตามแบบที่ถนัด เพื่อหวังเพียงแค่เฉือนชนะทีมของเขา รวมทั้งมั่นใจว่า เวนเกอร์ มีเจตนาไม่จับมือกับเขาทั้งในช่วงก่อนเริ่มเกมและหลังเกม แม้ว่าเขาได้แสดงทีท่าว่าพร้อมจับมือกับกุนซือคู่แข่ง ที่บริเวณปากทางอุโมงค์นักเตะ แต่ เวนเกอร์ กลับเลือกที่จะเดินผ่านไปแบบหน้าตาเฉย แต่ มูรินโญ ยืนยันว่า ไม่รู้สึกติดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะเดียวกัน เชลซี อาจชวดใช้งาน ดิเอโก คอสตา กองหน้าทีมชาติสเปน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดประเดิมสนามที่เตรียมเปิดบ้านต้อนรับ “หงส์ขาว” สวอนซี ในสุดสัปดาห์หน้า หลัง มูรินโญ เปิดเผยว่า หัวหอกวัย 27 ปีรายนี้มีปัญหาเรื่องสภาพความฟิต เพราะยังมีปัญหาบาดเจ็บที่บริเวณเอ็นหลังหัวเข่า จึงไม่มีรายชื่ออยู่ในทีมชุดที่แพ้ อาร์เซนอล แต่ยังต้องลุ้นว่าจะมีร่างกายที่สมบูรณ์มากพอสำหรับการลงเล่นนัดแรกของฤดูกาลใหม่ได้หรือไม่

“ผมยังไม่รู้ว่า คอสตา จะมีความฟิตมากพอสำหรับการลงสนามพบกับ สวอนซี ได้หรือไม่ เพราะเขายังคงมีปัญหาเรื่องสภาพความฟิต หลังได้รับบาดเจ็บมาจากเกมที่พบกับ บาร์เซโลนา ในช่วงปรีซีซั่น แม้ว่าเขาจะกลับมาฝึกซ้อมได้บ้างแล้ว แต่เราต้องการให้เขามีสภาพร่างกายที่พร้อมมากที่สุด” มูรินโญ กล่าว