สั่งโลว์คอสแอร์ไลน์แจงรายละเอียดโปรโมชั่นให้ชัดเจน

สั่งโลว์คอสแอร์ไลน์แจงรายละเอียดโปรโมชั่นให้ชัดเจน

"สร้อยทิพย์" สั่ง สายการบินต้นทุนต่ำ ชี้แจงรายละเอียดเรื่องโปรโมชั่นให้กับประชาชนอย่างครบถ้วน เพื่อไม่ให้เกิดข้อร้องเรียน

นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการหารือร่วมกับกรมการบินพลเรือนเรื่องการควบคุมดูแลสายการบินต้นทุนต่ำหรือโลว์คอส แอร์ไลน์ว่า ในช่วงที่ผ่านมามีข้อร้องเรียนจากประชาชนเรื่องราคาโปรโมชั่นของสายการบินโลว์คอสที่ไม่ตรงกับความเป็นจริงเมื่อถึงเวลาเข้าซื้อ ทำให้ทางกรมการบินพลเรือนได้ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคในการควบคุมดูแล และเมื่อเข้าตรวจสอบก็พบว่าเป็นเพียงการซื้อตั๋วคนละช่วงเวลากับโปรโมชั่น ทำให้เกิดความเข้าใจที่ไม่ตรงกัน ดังนั้นจะดำเนินการให้สายการบินโลว์คอสชี้แจงรายละเอียดเรื่องโปรโมชั่นให้กับประชาชนอย่างครบถ้วน ตั้งแต่ขั้นตอนการเริ่มจองจนถึงกระบวนการจ่ายเงิน

นอกจากนี้ ทางกรมการบินพลเรือนยังได้ติดตามตรวจสอบการลดราคาผ่านโปรโมชั่นที่ต่ำกว่ามาตรฐาน และทำให้ส่วนแบ่งทางการตลาดของสายการบินนั้นเพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ร้อยละ 50 – 70 ซึ่งจะทำให้ราคาค่าตั๋วโดยสารสายการบินโลว์คอสแห่งอื่นได้รับผลกระทบและอาจต้องปิดกิจการ ทางกระทรวงคมนาคมและกรมการบินพลเรือนก็จะดำเนินการออกมาตรการเข้ามาช่วยดูแล แต่ในปัจจุบันก็ยังไม่พบว่ามีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น และได้กำหนดอัตราค่าโดยสารสูงสดของสายการบินโลว์คอสในปัจจุบันไว้ว่าจะต้องไม่เกินกิโลเมตรละ 13 บาท ส่วนราคาขั้นต่ำที่ไม่ได้กำหนดไว้เพราะเห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค