ตำรวจจ่อถกสรุปสาเหตุตาย'เสี่ยชูวงษ์' 5 ส.ค.นี้

ตำรวจจ่อถกสรุปสาเหตุตาย'เสี่ยชูวงษ์' 5 ส.ค.นี้

ตำรวจจ่อถกสรุปสาเหตุตาย“เสี่ยชูวงษ์” 5 ส.ค.นี้ ถ้าผลสาเหตุการตายเป็นอุบัติเหตุ ขั้นตอนต่อไปของสำนวนคดีก็ตามที่เคยแจ้งข้อหาไป

กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รองผบช.น. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ว่า กรณีเมื่อช่วงเช้าที่ญาติของนายชูวงษ์ แถลงข่าวและแจกภาพวงจรปิดให้กับสื่อมวลชน โดยเป็นภาพเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ขณะที่ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ไปรับนายชูวงษ์ ที่บริษัท ซึ่งนายชูวงษ์ ได้คาดเข็มขัดนิรภัยก่อนออกจากบริษัท รวมถึงระบุว่า นายชูวงษ์ มีอุปนิสัยคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งก่อนออกเดินทางนั้น ยังไม่เห็นคลิปวงจรปิดและข่าวดังกล่าว ซึ่งทางญาติผู้ตายยังไม่ได้นำภาพวงจรปิดดังกล่าวมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า พ.ต.ท.บรรยิน มีความสนิทสนมกับตัวแคดดี้ และโบรกเกอร์หรือไม่ พล.ต.ต.ชาญเทพ กล่าวว่า มีความสนิทสนม แต่ถามว่าลึกซึ้งขนาดไหน ตนไม่ทราบ ทั้งนี้การตายก็คือการตาย เรื่องหุ้นก็อีกเรื่องหนึ่ง ถ้าความผิดในเรื่องหุ้นก็ว่ากันไปคนละเรื่อง ความผิดของการตายหาก พ.ต.ท.บรรยิน ทำก็ต้องรับผิดชอบ

“ถ้าผลสรุปสาเหตุการตายของนายชูวงษ์ เป็นอุบัติเหตุ ขั้นตอนต่อไปของสำนวนคดีก็ตามที่เคยแจ้งข้อหาไป ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.บรรยิน ก็สู้คดีว่าไม่ได้ขับรถประมาทแต่ตอนเกิดเหตุมีรถยนต์เข้ามาเบียดในช่องทางรถของตน ตนเห็นแสงไฟแล้วตกใจเลยหักหลบและขณะเกิดเหตุใช้ความเร็ว 80 กม.ต่อชั่วโมง ซึ่งเป็นความเร็วที่ไม่ได้ขับรถโดยประมาท” พล.ต.ต.ชาญเทพ กล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า ชุดคลี่คลายคดีได้สรุปสาเหตุการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ ว่าเกิดจากอุบัติเหตุ เพราะจากการสอบปากคำพยานรวมถึง พ.ต.ท.บรรยิน ในทุกประเด็น พบว่าทั้งคู่มีความสนิทสนมกันมาก และไม่เคยทะเลาะเบาะแว้งกันแม้แต่ครั้งเดียว จึงไม่มีสาเหตุที่ทำให้เชื่อได้ว่า พ.ต.ท.บรรยิน จะจัดฉากฆาตกรรมนายชูวงษ์ แน่นอน โดยในวันเกิดเหตุกรณีที่เบรกและถุงลมนิรภัยไม่ทำงานก็มาจากรถที่มีความเสื่อมสภาพ เนื่องจากใช้งานมากว่า 10 ปี

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 5 ส.ค. เวลา 10.00 น.ที่ บช.น.จะมีการประชุมร่วมชุดคลี่คลายคดีระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) แพทย์ รพ.ตำรจ และผู้เชี่ยวชาญด้านรถ เพื่อสรุปสาเหตุการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ เพื่อสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง