'อนุพงษ์'น้อมนำรับสั่งสมเด็จพระบรมฯ 'ปั่นเพื่อแม่'

'อนุพงษ์'น้อมนำรับสั่งสมเด็จพระบรมฯ 'ปั่นเพื่อแม่'

"อนุพงษ์"น้อมนำรับสั่ง สมเด็จพระบรมฯทรงห่วงพสกนิกร ร่วมเทิดพระเกียรติปั่นเพื่อแม่ เน้นปลอดภัย เน้นความปลอดภัย

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงข้อสรุปทั่วประเทศของการซ้อมกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติ "Bike for mom ปั่นเพื่อแม่"ว่า ในส่วนของภูมิภาค เท่าที่ติดตาม ขณะนี้มีความเรียบร้อยดีทุกจังหวัด ไม่มีการขอเปลี่ยนเส้นทาง สำหรับปัญหาเนื่องจากการจราจรติดขัด จะเกิดจากการประชาสัมพันธ์ด้วยหรือไม่นั้น คิดว่า ในต่างจังหวัดน่าจะจัดการได้ง่ายกว่าส่วนกลาง เพราะได้ประกาศเส้นทางไปนานแล้ว ที่สำคัญคือ ตำรวจผู้ดูแลการจราจรต่างจังหวัด ทำงานประสานงานกันได้อย่างครอบคลุม 

“เขาคงมีวิธีการจัดการกับรถในวันจริงได้ ในวันซ้อมอาจจะไม่เต็มรูปแบบ แต่วันจริงอาจปล่อยให้รถไปใช้เส้นทางอื่นก็ต้องทำ เพราะพื้นที่ค่อนข้างจะกระชับมากกว่าในกรุงเทพฯ ไม่น่าจะมีปัญหา ในเรื่องของความปลอดภัย ก็มีการเตรียมการ เพราะเป็นรับสั่งจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในส่วนของผู้ใช้รถ ใช้ถนน รวมถึงผู้ที่มาร่วมกิจกรรม เจ้าหน้าที่ทุกส่วนมีมาตรการที่จะดูแลปิดการจราจร ขบวนต่างๆก็คอยดูแลความปลอดภัย" รมว.มหาดไทย กล่าวและว่า

ขณะนี้ทุกฝ่ายพร้อมแล้ว ในวันที่ 16 ส.ค. นี้ จะได้มาร่วมกิจกรรมอันเป็นมงคลในการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ขอให้ทุกคนมาร่วมด้วยจิตใจ เพื่อสร้างสิ่งที่ดี ให้สังคมของเราเป็นไปตามพระปนิธานของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯที่ป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ความสามัคคีของคนในชาติ การออกกำลังกาย และวินัยการใช้รถใช้ถนน ส่วนปัญหาอุปสรรค อาจจะมีบ้างแต่ทุกคนก็ต้องช่วยกัน ร่วมมือในกิจกรรมอันเป็นมงคล 

“ผมขอเชิญชวน สำหรับบางคนไม่ได้ลงทะเบียนก็สามารถมาร่วมได้ แต่ควรทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ว่า จุดที่จะเข้าร่วมได้คือที่ใดแล้วต้องต่อท้ายใคร ซึ่งคงต้องยอมให้เจ้าหน้าที่บริหารจัดการ อย่างเมื่อวานที่มีการซ้อมใหญ่ บางคนก็อยากจะมาร่วมด้วยใจบริสุทธิ์ แต่จะมารุดเข้ากลางขบวน ก็อาจจะมีปัญหาเกิดขึ้นได้ เพราะแต่ละขบวนเขามีที่จอดรถ มีคนควบคุมทั้งหมด เพราะฉะนั้นต้องต่อท้าย ต้องเป็นไปตามนั้น” รมว.มหาดไทย กล่าว