ชูเซติดใจขออีก 20 ปี คุมทีม-ล่าสถิติเพิ่ม

ชูเซติดใจขออีก 20 ปี คุมทีม-ล่าสถิติเพิ่ม

ชูเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีม “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ออกมาประกาศชัดเจน ว่ามีความตั้งใจจะทำงานกุนซือ

ต่อไปอีก 20 ปี หรือกว่าจะวางมือก็ต้องมีอายุกว่า 70 ปี ซึ่งจะเป็นการทำงานที่ยาวนานไม่แพ้ “เฟอร์กี” เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด รวมทั้งยังมีลุ้นแซงหน้าทั้ง เฟอร์กี และอาร์แซน เวนเกอร์ ทั้งในเรื่องความสำเร็จ และระยะเวลาในการทำทีมด้วย

ปัจจุบัน มูรินโญ เพิ่งมีอายุ 52 ปี ไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และหากว่าจะทำงานต่อไปในอีก 20 ปีข้างหน้า ทำให้กุนซือชาวโปรตุกีสจะทำงานจนถึงอายุ 72 ปี ซึ่งน่าจะเป็นการทำงานที่ยาวนานกว่า กุนซือชื่อดังในพรีเมียร์ลีกที่ค่อนข้างอายุมากแล้วไม่ว่าจะเป็น เวนเกอร์ ของอาร์เซนอลที่มีอายุ 65 ปี, มานูเอล เปเยกรินี ของแมนฯ ซิตี อายุ 61 ปี และเคลาดิโอ รานิเอรี ของ เลสเตอร์ ที่มีอายุ 61 ปี

“มันเป็นงานที่เรื่องของประสบการณ์มีเยอะ สำคัญมาก ด้วยนักเตะที่มีอยู่ในตอนนี้ประสบการณ์ของพวกเขาจะสลับกับเรื่องสภาพร่างกาย กับผู้จัดการทีมแล้วมันเป็นเรื่องราวที่แตกต่างกันออกไป แต่ผมมองตัวเองในตอนนี้ว่าดีกว่าตัวผมเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ผมยังอยู่ในการพัฒนาและยังไม่ได้ก้าวอยู่กับที่” มูรินโญเผย

ขณะที่เรื่องการทำงานสำหรับฤดูกาลใหม่ ซึ่ง เชลซี มองไปที่การลุ้นป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกของตัวเองเป็นหลักนั้น กุนซือรายนี้มองว่ายังไงการได้แชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้วก็เป็นเรื่องดี แต่ในฤดูกาลใหม่จะต้องไม่มีความผิดพลาดง่ายๆ เกิดขึ้นเด็ดขาด