กกท.ขนทีมบุกบราซิลก.ย. ดูสนามซ้อม-ที่ตั้งไทยเฮาส์

กกท.ขนทีมบุกบราซิลก.ย. ดูสนามซ้อม-ที่ตั้งไทยเฮาส์

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ส่งเจ้าหน้าที่บุกแดนแซมบา บราซิล สำรวจสถานที่ตั้ง “ไทยเฮ้าส์”

 ไว้สำหรับดูแลนักกีฬาไทยในช่วงไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 “สกล วรรณพงษ์” นายใหญ่แห่งค่ายหัวหมาก ไฟเขียวให้นักกีฬาไปฝึกซ้อมและเก็บตัวล่วงหน้านานนับเดือน เพื่อปรับร่างกายเนื่องจากสภาพภูมิประเทศและเวลาต่างกันมาก

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวถึงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล จะเป็นเจ้าภาพ วันที่ 5-21 ส.ค.2559 ว่า แม้จะเหลือเวลา 1 ปี แต่ กกท.ก็มีแผนเตรียมความพร้อมทุกด้าน โดยในวันที่ 7-14 ก.ย. จะส่งทีมงานไปบราซิล เพื่อดูความพร้อมของเจ้าภาพทั้งเรื่องสนามฝึกซ้อมและด้านอื่นๆ ทั้งนี้ในส่วนตัวเห็นด้วยที่จะให้นักกีฬาเดินทางเก็บตัวก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น 1 เดือน เพื่อปรับสภาพร่างกายและสร้างความเคยชินต่อสภาพอากาศของบราซิล รวมถึงเวลาที่ช้ากว่าประเทศไทยถึง 10 ชั่วโมง ซึ่งหากนักกีฬาไทยไม่เตรียมความพร้อมให้ดี สิ่งเหล่านี้จะส่งผลต่อความหวังและผลงานของนักกีฬาไทยได้

ผู้ว่าการกกท. กล่าวอีกว่า ทีมของ กกท.ชุดนี้นั้น นอกจากจะดูสถานที่เก็บตัวนักกีฬาไทยแล้ว ยังมอบหมายให้ดูสถานที่เตรียมจัดตั้งโครงการ “ไทยเฮ้าส์” ของฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา ให้อยู่ใกล้กับหมู่บ้านนักกีฬามากที่สุดด้วย เพื่อให้บริการด้านต่างๆ อาทิ การบริการทางการแพทย์, การให้คำปรึกษาในด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา โดยนักกายภาพ หมอนวด ฯลฯ เพื่อที่จะทำให้นักกีฬาไทยมีประสิทธิภาพสูงสุดในการแข่งขัน

“ในส่วนตัวผมคิดว่า นักกีฬาไทยจะได้ไปโอลิมปิกเกมส์ 2016 อย่างน้อย 30 คนขึ้นไป โดยไปได้จากกลุ่มกีฬาหลัก อาทิ มวยสากลสมัครเล่น, เทควันโด, ยกน้ำหนัก, แบดมินตัน รวมถึงกีฬาทางน้ำอย่างเช่น เรือใบ กับ วินด์เซิร์ฟ หรือ จักรยาน, กอล์ฟ และวอลเลย์บอล และตอนนี้ไทยได้ไปโอลิมปิกเกมส์แน่นอนแล้ว 2 คน คือ สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักกีฬายิงเป้าบิน และ ธันยาพร พฤกษากร นักกีฬายิงปืน”