'ซิโก้'เซ็งแข้งทีมชาติเจ็บอื้อ

'ซิโก้'เซ็งแข้งทีมชาติเจ็บอื้อ

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมฟุตบอลชาตไทย เผยตอนนี้ยังประกาศรายชื่อนักเตะ

บอลโลกและปรีโอลิมปิกไม่ได้ เนื่องจากตัวหลักๆ ของไทยบาดเจ็บเพิ่มขึ้นมาอีก 5 คน จึงต้องขอเวลารอให้ถึงที่สุด หวั่นโดนแฟนด่า หากเรียกตัวเจ็บติดทีม ส่วนแผนการเข้าแคมป์ยังเป็นที่กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา วันที่ 21 ส.ค.นี้

 ความเคลื่อนไหวทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่มีคิวสู้ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มเอฟ นัดที่ 3 ซึ่งจะเปิดบ้านพบกับ อิรัก ในวันที่ 8 ก.ย.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ล่าสุด “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ในสัปดาห์นี้จะเรียกทีมสตาฟฟ์โค้ชทั้งชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก และทีมอายุไม่เกิน 23 ปี (ปรีโอลิมปิก) มาประชุมพิจารณานักเตะแต่ละชุดว่าจะมีใครอยู่ทีมใดบ้าง โดยทีมชุดใหญ่ จะเรียก 23 คน ส่วนทีมอายุ 23 ปี จะเรียก 20 คน การเก็บตัวก็คงไม่พร้อมกัน เพราะจะมีนักเตะตัวสำคัญ 4-5 คน ที่เล่นทีมปรีโอลิมปิก มาร่วมทีมชาติชุดใหญ่

“ยอมรับว่า ตอนนี้่นักเตะตัวหลักของทีมชาติไทยชุดใหญ่ ได้รับบาดเจ็บในการเล่นให้กับต้นสังกัดรวม 5 คน ถือว่าใกล้วิกฤติแล้ว เพราะหากนักเตะตัวหลักๆ ของทีมชาติบาดเจ็บเพิ่มจะส่งผลกระทบต่อทีมแน่นอน ซึ่งตรงนี้ต้องทำใจเพราะเกมลีกยังมีแข่งต่อเนื่อง ทั้งนัดกลางสัปดาห์และสุดสัปดาห์ ทำให้การประกาศรายชื่อนักเตะต้องรอจนถึงที่สุดก่อน เพราะหากประกาศไปแล้วนักเตะเกิดรับบาดเจ็บเพิ่มขึ้นมา ผมก็จะถูกต่อว่าอีก"

เฮดโค้ชช้างศึก เผยอีกว่า สำหรับการเก็บตัวฝึกซ้อมนั้น ก็ยังยืนยันจะเก็บตัวที่สนามกิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา ตามเดิม ซึ่งหลังจากนักเตะมารายงานตัววันที่ 21 ส.ค.จะให้เดินทางขึ้นไปเก็บตัวฝึกซ้อมทันที จนถึงวันที่ 3 ก.ย. จึงค่อยเดินทางกลับมาลงอุ่นเครื่องกับทีมอัฟกานิสถาน เสร็จแล้วก็จะเดินทางกลับไปเก็บตัวที่เดิม ทั้งนี้เพื่อต้องการให้นักเตะมีสมาธิกับการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่

ด้านการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี ชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ยู 16 แชมเปี้ยนชิพ 2015” ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 2 ส.ค. เป็นเกมนัดที่ 4 สาย เอ ณ สนามโอลิมปิก ทีมชาติไทย ที่นัดแรกแพ้ ลาว 0-1, นัด 2 ชนะ มาเลเซีย 3-1, นัด 3 ชนะ ติมอร์ เลสเต 3-0 มี 6 คะแนนอยู่อันดับ 2 ของสาย พบ เวียดนาม อันดับ 4 ที่มี 4 คะแนน

เกมนี้ไทยโหมบุกหนักแต่ยังเจาะไม่ได้กระทั่งนาที 36 ผู้ตัดสินต้องเป่าหยุดเกมเนื่องจากมีฝนตกหนัก ทำให้สนามเจิ่งนองไปด้วยน้ำ โดยตัดสินใจรอให้ฝนหยุดตกนาน 30 นาที ก่อนจะกลับมาแข่งขันกันต่อไม่มีทีมใดทำประตูกันได้ หมดครึ่งแรกเสมอ 0-0

ครึ่งหลัง ไทยที่แก้เกมมาดีมาได้ 2 ประตูจากจังหวะที่ ธราดล สอนโยหา เปิดมุมมาเสาแรกโดนกองหลังเวียดนามสกัดบอลผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองนาที 48 และก่อนหมดเวลา 8 นาที สันติภาพ แย้มแสน ยิงตอกฝาโลงให้ ไทย ชนะ เวียดนาม 2-0 “ช้างศึก” มีเพิ่มเป็น 9 คะแนน มีโอกาสเข้ารอบสูง โดยนัดสุดท้ายวันที่ 4 สิงหาคม พบ บรูไน ทีมบ๊วยที่ไม่มีคะแนน เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งหาก ไทย ชนะจะเข้ารอบรองชนะเลิศทันที