แข่งสุนัขโต้คลื่นประจำปี

แข่งสุนัขโต้คลื่นประจำปี

สุนัขกว่า 50 ตัว ร่วมแข่งขันโต้คลื่นประจำปีที่หาดอิมพีเรียล ในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ สร้างรอยยิ้มให้กับบรรดากองเชียร์ในงาน

สุนัขกว่า 50 ตัวร่วมแข่งขันโต้คลื่นประจำปีครั้งที่ 10 ที่หาดอิมพีเรียล ในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ โดยการแข่งขันแบ่งตามน้ำหนักของสุนัข ตั้งแต่ขนาดใหญ่มากไปจนถึงขนาดเล็ก รวมถึงประเภทคู่

ขณะที่คณะกรรมการที่เป็นนักโต้คลื่นมืออาชีพจะให้คะแนนจากความสามารถในการทรงตัวของสุนัข ระยะเวลาที่ใช้ และความมั่นใจขณะโต้คลื่น

นายไมเคิล อุย จากเมืองซานดิเอโก ซึ่งเป็นเจ้าของ "เจ้าแอบบี้" แชมป์โต้คลื่นประเภทสุนัขขนาดกลาง เล่าว่า เจ้าแอบบี้เริ่มเล่นโต้คลื่นหลังจากมันออกมาว่ายน้ำตามเขา และเมื่อเขาจับมันขึ้นไปยืนบนกระดานโต้คลื่น เจ้าแอบบี้ก็สามารถทรงตัวได้เองอย่างน่าทึ่ง

ด้านนางสาวซานดรา ลิว เจ้าของ "เจ้าคาลานี" แชมป์ประเภทสุนัขขนาดใหญ่ กล่าวว่า จริงๆ แล้วสุนัขของเธอทำได้ด้วยตัวเอง ทั้งการทรงตัวบนกระดาน หมุนตัว 360 องศาและ 180 องศา เธอไม่ได้สอนอะไรมันเลยนอกจากวิธีรักษาสมดุลบนกระดานโต้คลื่นในสระว่ายน้ำเล็กๆ เมื่อตอนมันอายุได้ 8 เดือน

ผู้จัดงานแข่งโต้คลื่นสุนัขครั้งนี้กล่าวว่า รายได้ทั้งหมดที่รวบรวมจากกิจกรรมนี้จะมอบให้ “ซานดิเอโก ฮิวแมน โซไซตี้ และ เอสพีซีเอ" หรือสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์ที่รับดูแลสัตว์เลี้ยง