บรรทุกพ่วงถอยหลังชนเสาไฟฟ้าหักกว่า20ต้น

บรรทุกพ่วงถอยหลังชนเสาไฟฟ้าหักกว่า20ต้น

บรรทุกพ่วงถอยหลังชนเสาไฟฟ้าหักกว่า20ต้น ทับรถชาวบ้านพังกว่า20คัน คาดค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท

ร้อยตำรวจโท วัฒนกิต ยอดอาจ ร้อยเวร สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงชนเสาไฟฟ้า ที่บริเวณถนนเทพารักษ์ขาเข้า หลักกิโลเมตรที่ 19 หมู่ 9 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี สมุทรปราการ มีเสาไฟฟ้าแรงสูงหักล้มลงมาบนถนนได้รับความเสียหายเกือบ 20 ต้น สายไฟฟ้าและเสาไฟแรงสูงล้มลงมาทับรถยนต์ของชาวบ้านที่วิ่งอยู่บนถนนได้รับความเสียหายกว่า 20 คัน ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง หลังรับแจ้งจึงเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ ได้พบเสาไฟฟ้าแรงสูง ที่มีความยาวต้นละประมาณ 20 เมตร ได้หักล้มลงกว่า 10 ต้น ล้มลงมาขวางถนนทั้ง 2 ฝั่ง ตั้งแต่หน้าบริษัทไทยแอร์โร่ มาจนถึงหน้าร้านไทยวัสดุ ทางเข้าคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ เป็นระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร รถไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้ เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรทั้ง 2 ฝั่งเป็นเวลานานหลายชั่วโมง

นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์ของชาวบ้านที่วิ่งผ่านไปมาถูกเสาไฟฟ้าทับและสายไฟฟาด ได้รับความเสียหายกว่า 20 คัน รถจักรยานยนต์อีก 1 คัน ส่วนรถคันต้นเหตุเป็นรถบรรทุกพ่วง

จากการสอบสวน นางทิพวรรณ วงศ์สุทัศ อายุ 56 ปี ได้เล่าว่า ขณะที่ตนและสามีกำลังขับรถยนต์กระบะ 4 ประตู มาจากย่านบางเสาธง เพื่อที่จะกลับบ้านพัก มาถึงที่เกิดเหตุ อยู่ ๆ เสาไฟฟ้าแรงสูงได้เกิดหักล้มลงมา เป็นโดมีโน่ เลียงกันมา จากด้านหน้ารถของตน ก่อนที่รถของตนจะถูกสายสะลิงสายไฟขนาดใหญ่ฟาดเข้าที่บนหลังคา เสียงดังสนั่นจนรถและทับอยู่กับที่รถไม่สามารถวิ่งได้

ด้านนายฉลองชัย เหมือนสวัสดิ์ อายุ 59 ปี คนขับแท็กซี่ ได้เล่าว่า ในขณะที่ตนขับรถมายูเทรินตรงบริเวณ ที่หน้าปั้มแก๊ส ได้พบเห็นรถบรรทุกพ่วง ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน หัวลาก 70-7134 เพชรบุรี หางลาก 70-7135 เพชรบุรี ที่จอดชิดขอบทางด้านซ้าย ตรงจุดยูเทริน และกำลังถอยหลังย้อนศร เพื่อที่จะเข้าโรงงานที่อยู่ห่างจากจุดยูเทิร์นเล็กน้อย

“ในขณะที่บรรทุกพ่วงดังกล่าว ถอยหลังโดยไม่ทันระวัง เหล็กท้ายรถด้านห่างพวง ได้เกิดไปชนเข้ากับเสาไฟฟ้าแรงสูงเข้าอย่างแรง จนทำให้เสาไฟฟ้าต้นดังกล่าวหัก และล้มลงมาฟาดที่กลางถนน ก่อนที่เสาไฟฟ้าแรงสูงต้นอื่น ๆ ทั้งด้านหน้าและด้านหลังได้พากันล้มเป็นระนาวกว่า 20 ต้น ขวางถนนทั้ง 2 ฝั่ง” คนขับแท็กซี่ กล่าว

ในขณะเดียวกันเสาไฟฟ้าที่หักล้มลงมา และสายไฟรวมทั้งสายเคเบิลและสะลิงได้ตกลงมาทับและฟาดรถยนต์ของชาวบ้านที่วิ่งผ่านในเส้นทางนั้น ได้รับความเสียหายกว่า 20 คัน ในที่เกิดเหตุ ได้พบว่า มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย ซึ่งนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์รับจ้างมา ชื่อนายสุริยันต์ บ้านด่าน อายุ 28 ปี รถกู้ชีพได้ช่วยนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 ไปก่อนแล้ว ส่วนคนขับรถพ่วงที่ก่อเหตุ ชื่อ นายสุเทพ เอี่ยมสำอางค์ อายุ 48 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวไปสอบสวนที่โรงพัก ส่วนค่าเสียหาย เบื้องต้น คาดว่า ไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท