'ประวุฒิ'เรียกประชุมทีมคลี่คดีตาย-โอนหุ้น'ชูวงษ์'5ส.ค.

'ประวุฒิ'เรียกประชุมทีมคลี่คดีตาย-โอนหุ้น'ชูวงษ์'5ส.ค.

"พล.ต.ท.ประวุฒิ" โฆษก ตร. เรียกประชุมทีมคลี่คดีตาย-โอนหุ้น “เสี่ยชูวงษ์” 5 ส.ค. จ่อเรียกพริตตี้-โบรกเกอร์สาวสอบซ้ำ

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร.และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง อายุ 50 ปี นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้าน ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ ภายในซอยเฉลิมพระเกียรติ 48-50 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. โดยมี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ และอดีต รมช.พาณิชย์ เป็นคนขับรถยนต์ยี่ห้อเลกซัส สีดำ หมายเลขทะเบียน ภฉ-1889 กทม.ออกจากสนามกอล์ฟไปส่งที่บ้านพัก เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา รวมถึงพิรุธการโอนหุ้นให้กับหญิงสาว 2 คน ว่า เกี่ยวกับเรื่องนี้ในช่วงบ่ายวันพุธที่ 5 ส.ค. จะมีการเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) และเจ้าหน้าที่จากกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) มาประชุมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เพื่อติดตามความคืบหน้าในกรณีสาเหตุการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ ซึ่งในส่วนของ บช.น. ดูแล และการโอนหุ้น ที่ บก.ป.เป็นผู้ดูแล 

พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวอีกว่า ในขณะนี้ก็ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าการเสียชีวิตของนายชูวงษ์นั้นเกิดจากอุบัติเหตุ หรือมีมูลเหตุจูงใจให้ฆาตกรรม สำหรับการตรวจสอบคลิปเสียงที่มีการเผยแพร่ออกมานั้น ต้องยอมรับว่า ตรวจสอบได้ยาก เนื่องจากเสียงนั้นสามารถเลียนแบบกันได้ จึงต้องใช้เวลาตรวจสอบอย่างละเอียด และใช้เครื่องมือพิสูจน์เส้นเสียงที่ทันสมัย เพื่อยืนยันตัวบุคคลในคลิปเสียง โดยจะให้เจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญมาตรวจสอบตามหลักวิทยาศาสตร์อย่างละเอียด ขณะเดียวกันหากพบประเด็นสงสัยจะมีการเรียก น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล พริตตี้สาว และ น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล โบรกเกอร์สาว ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการโอนหุ้นมาสอบปากคำเพิ่มเติม 

“การพิสูจน์ลายมือชื่อที่มีการโอนหุ้นนั้นในขณะนี้ผลการตรวจสอบเสร็จแล้ว แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด ซึ่งจะต้องตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.บรรยิน ออกมาเปิดเผยว่ามีผู้อยู่เบื้องหลังครอบครัวนายชูวงษ์นั้น ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ถามไปแล้วว่าบุคคลดังกล่าวคือใคร หากตรวจสอบว่ามีตัวตนอยู่จริงก็จะนำตัวมาสอบสวนอีกครั้งเพื่อขอรายละเอียด อย่างไรก็ตามคดีนี้ยังไม่สามารถระบุอะไรได้ชัดเจน เพราะต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น และขณะนี้ยังไม่สามารถมีแนวโน้มที่จะออกมายจับผู้ต้องสงสัยได้” พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าว

พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวด้วยว่า สำหรับกรณีที่ครอบครัวของนายชูวงษ์ จะนำหลักฐานคลิปวีดีโอจากล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุมาแสดงนั้น หากเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีก็จะนำมาประกอบสำนวน อย่างไรก็ตามการเรียกประชุมเจ้าหน้าที่จากทั้ง บช.น. และ บก.ป. เนื่องจากทั้ง 2 ฝ่ายได้มีการแบ่งหน้าที่ในการทำงาน คาดว่าการเรียกประชุมดังกล่าวจะทำให้รูปคดีชัดเจนมากยิ่งขึ้น